ข่าวกรองยันยังไม่มีเหตุป่วนปีใหม่

ข่าวกรองยันยังไม่มีเหตุป่วนปีใหม่


ผอ.ข่าวกรองฯ ยัน ยังไม่มีอะไรบอกเหตุจะป่วนปีใหม่ สั่งเฝ้าระวังเต็มที่ ชี้ ตัวแทนไทยถกจีบีซี ทำรอบคอบ เชื่อแค่ปรับกำลังทหาร ไม่ไม่ใช้ถอนกำลัง

          นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่กทม.ว่า ทางสำนักข่าวกรอง ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีอะไรเป็นสิ่งบอกเหตุว่า จะมีสถานการณ์รุนแรง


ทั้งนี้ สำนักข่าวกรอง จะต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยข่าวและหน่วยปฏิบัติ โดยพร้อมประสานงานกับทางตำรวจด้วย อย่างไรก็ตาม การเฝ้าระวังจะมีไปจนกว่าจะสิ้นสุดช่วงเทศกาลปีใหม่

         
นายสุวพันธ์ ยังกล่าวถึงการประชุม จีบีซี ที่ผ่านมาว่า การแถลงผลการประชุมทุกคน ก็จะทราบตามที่มีการแถลง แต่ผลการเจรจากันภายในที่ประชุม ที่ไม่เปิดเผยเป็นอย่างไรนั้น เขาไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

        
  อย่างไรก็ตาม การหารือคงจะเป็นการหารือในหลักการว่า หากหลักการเป็นแบบนี้ จะปฎิบัติตามหรือควรทำอย่างไร สำหรับแนวทางปฏิบัติที่ว่า จะเริ่มทำได้เมื่อไรและปฎิบัติอย่างไรนั้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องหารือกันอีกรอบ แต่เบื้องต้นทางการไทยคงจะแข็งพอประมาณ และเชื่อว่า ตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมประชุมคงจะทำทุกอย่าง อย่างรอบคอบ

        
  "ผมมองว่า การกำหนดจะให้มีการถอนทหารออกจากพื้นที่ที่กำหนดนั้น คงไม่ใช่ แต่อาจจะเป็นการปรับกำลังมากกว่า โดยในเรื่องพื้นที่ที่จะกำหนด ก็คงจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง คิดว่า ไทยเอง ก็คงไม่ยอมทำให้เกิดภาพว่า เราเองเสียประชาธิปไตย"

         
ผอ.ข่าวกรอง ระบุว่า ทั้งหมดจะต้องมีการคุยกันทั้ง 2 ประเทศ จากนั้น ก็จะนำมาซึ่งการปรับกำลัง เมื่อทุกอย่างชัดเจน ผู้แทนที่จะมาสังเกตการณ์ ก็ควรจะมาในช่วงเวลานั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์