ชาวตากใบวอนผู้ใจบุญอุปการะตูบนับร้อยอดโซ

ชาวตากใบวอนผู้ใจบุญอุปการะตูบนับร้อยอดโซ


ชาวบ้าน อ.ตากใบ เข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน วอนผู้ใจบุญหรือมูลนิธิต่างๆจัดหาสถานที่รับเลี้ยงสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดชลธาราสิงเห กว่า 120 ชีวิต หลังทนเห็นการทารุณกรรมสัตว์ไม่ไหว

วันนี้ (21 ธ.ค.) นางรสวรรณ ทรัพย์มณฑลทอง ชาวบ้านใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนประจำ จ.นราธิวาส วอนให้ผู้ใจบุญหรือมูลนิธิต่างๆจัดหาสถานที่รับเลี้ยงสุนัขที่อาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดชลธาราสิงเห อ.ตากใบ หลังเจ้าอาวาสทำกรงขังสุนัขขนาดใหญ่ โดยภายในกรงล้อมด้วยรั้วลวดหนาม และให้อาหารเพียงเศษข้าวเปล่าที่โปรยให้กินประทังชีวิตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสุนัขถูกเลี้ยงไว้ในสภาพดังกล่าวเป็นเวลากว่า 5 เดือนมาแล้ว จนสุนัขอดอาหารตายไปกว่า 60 ตัว ส่วนสุนัขที่เหลือชาวบ้านทนเห็นความทรมานที่รอวันตายไม่ไหว ต้องช่วยกันนำอาหารมาให้กิน โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์ อ.ตากใบ ได้เข้ามาช่วยรักษาโรค ฉีดยากันพิษสุนัขบ้า และฉีดยาคุมให้ เพื่อให้สุนัขได้มีชีวิตรอดต่อไป


นางรสวรรณ กล่าวว่า ที่ตนออกมาเรียกร้องไม่ได้ต้องการเงินค่าอาหารหรือเงินบริจาคช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาตนเองและชาวบ้านที่รักสุนัขต่างช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่ตามเจตนารมณ์ของเจ้าอาวาสในอดีตที่มรณภาพไปแล้ว แต่ปัจจุบันกลับพบเห็นการทารุณกรรมสุนัขภายในวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนไม่อาจทนรับกับสภาพที่เห็นได้ จึงต้องการหาผู้ใจบุญหรือสมาคมใดพอที่จะเข้ามาช่วยเหลือรับไปอุปการะบ้าง เพื่อให้สุนัขเหล่านี้ได้มีแหล่งพักพิงที่ปลอดภัย โดยผู้ใจบุญสามารถติดต่อขอช่วยเหลือสุนัขได้ที่เบอร์ 080-8659921 ได้ทุกเวลา


ด้านพระภิกษุสงฆ์ที่ทำหน้าที่ดูแลสุนัขกลุ่มนี้ กล่าวว่า สุนัขทุกตัวที่มีอยู่ในวัดชาวบ้านได้เอามาปล่อยทิ้งไว้ทั้งนั้น โดยปล่อยให้เป็นภาระของทางวัดที่ต้องจัดหาอาหารและที่อยู่ให้ ชาวบ้านในละแวกใกล้ๆวัดได้ช่วยกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย เพื่อสร้างกรงให้มันอยู่ แต่ส่วนมากสุนัขทุกตัวเคยชินกับการอยู่อาศัยภายนอกกรงเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่ยอมเข้ากรง ส่วนสุนัขที่ล้มป่วยและตายไปก็มีจำนวนมาก สาเหตุเนื่องมาจากติดโรคจากสุนัขจรจัดที่เข้ามาภายในวัด และการที่มีสุนัขอยู่ภายในบริเวณวัดจำนวนมากๆเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้มาทำบุญ หรือมาประกอบพิธีในวัดได้รับความเดือดร้อน เพราะสุนัขจะส่งเสียงดัง และถ่ายอุจจาระไปทั่วบริเวณวัด ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นอย่างมาก หากมีญาติโยมท่านใดที่มีจิตเมตตาสัตว์ และต้องการอุปการะก็เชิญมารับจากที่วัดได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์