ดีแทคสัญญาณล่มทั่วประเทศ ชาวเว็บแห่ถล่ม ชี้แจงแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว

ดีแทคสัญญาณล่มทั่วประเทศ ชาวเว็บแห่ถล่ม ชี้แจงแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว


ตามที่มีเสียงร้องเรียนจำนวนมากตามเว็บไซต์สังคมออนไลน์ต่างๆว่า สัญญาณโทรศัพท์มือถือของดีแทคเริ่มมีปัญหาตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้นั้น

 โดยลูกค้าระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในหลายจังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง เชียงใหม่ เชียงราย พังงา ภูเก็ต และสงขลา

 

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์พันทิพย์ ห้องมาบุญครอง ได้มีผู้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวเกือบ 100 กระทู้ และได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำถึง 2 กระทู้ อาทิ  "กระทู้เรียกร้องให้ DTAC แจ้งว่า " เกิดอะไรขึ้น" และ "ขอเงินของวันนี้คืนด้วย DTAC" โดยทางดีแทค ได้ออกมากล่าวขออภัยลูกค้า โดยตั้งหัวข้อกระทู้ว่า "ขออภัย !!! สัญญาณ dtac บางพื้นที่ในกทม. และจ.สมุทรปราการ ขัดข้องชั่วคราวค่ะ" โดยระบุว่า "ขณะนี้เกิดข้อขัดข้องทางเทคนิคในเขต กทม. และ สมุทรปราการ บางส่วน ทำให้พบปัญหาการใช้งาน voice และ data  ซึ่งทีมวิศวกร รับทราบปัญหาแล้ว และกำลังเร่งแก้ไขให้กลับมาปกติโดยเร็วที่สุดค่ะ ต้องขออภัยทุกท่าน สำหรับความไม่สะดวกในการใช้งานนะคะ"

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ขณะนี้ต้องขออภัยลูกค้าดีแทคทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากการที่สัญญาณโทรศัพท์ของดีแทคล่มในวันนี้หลายพื้นที่ เนื่องจากกำลังเปลี่ยนแปลงระบบบางอย่าง แต่จะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงสาเหตุและจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

 

ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริการเสริม ดีแทค กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยสาเหตุของปัญหาในระบบดีแทคที่ล่มขณะนี้ และในส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุ แต่ขอให้ฝ่ายวิศวกรรมได้แก้ไขอย่างเต็มที่ ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทราบ

 

ขณะที่ดีแทคได้แจ้งข่าวสารกับลูกค้าผ่านทวิตเตอร์ @dtac_feelgoood ระบุว่า "ขณะนี้สัญญาณ voice & data ของดีแทคกลับมาเป็นปกติแล้ว หากบางท่านยังใช้ไม่ได้แนะนำให้ปิด-เปิดเครื่องนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์