กทม.เข้มเคานท์ดาวน์ปีใหม่เร่งติดกล้องซีซีทีวีจริง

กทม.เข้มเคานท์ดาวน์ปีใหม่เร่งติดกล้องซีซีทีวีจริง


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ กทม. ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลในจุดจัดงานเคานท์ดาวน์ทั่วกรุง

โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 1,600 คน กระจายตามจุดแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และจุดเสี่ยงสำคัญ ๆ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุการณ์ความไม่สงบ เพราะในช่วงต้นเดือน ธ.ค. มีเหตุการณ์วางระเบิดในหลายจุด จึงต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ในส่วนของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) จะมีการติดตั้งกล้องเพิ่มเติมแทนกล้องดัมมี่ โดยเฉพาะในจุดเสี่ยงจะมีการนำกล้องดัมมี่ออกและติดตั้งกล้องจริง โดยดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนเกิดความสบายใจ


ส่วนด้านการจราจรที่จะมีคนเดินทาง ออกไปต่างจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวนั้น กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่กองโรงงานช่างกล 200 คน ไปประจำจุดสำคัญ 18 จุด ที่เป็นจุดเดินทางออกเมือง เพื่อช่วยตรวจและซ่อมแซมรถในเบื้องต้นให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกันนั้นกทม.จะจัดกิจกรรมรณรงค์ “ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ” เพราะในช่วงปีใหม่นี้จะมีการจัดงานรื่นเริง ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แล้วขับรถกลับบ้าน หรือบางคนกลับบ้านดึกและมีอาการง่วงขณะขับรถ ซึ่งทำให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมาก รวมทั้งในช่วงปีใหม่มักมีคนเดินทางออกไปต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนในกรุงเทพฯโล่งอาจขับรถด้วยความเร็วและประมาท


นอกจากนี้กทม.ยังมีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่หากเกิดอัคคีภัย ซึ่งจะมีการซักซ้อม ผู้ประกอบการ สถานบันเทิงต่าง ๆ ในช่วงนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไฟไหม้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เหมือนเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ ในช่วง 2-3 ปีก่อน ที่เกิดความสูญเสียเป็นอย่างมาก

ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงต้องมีการซักซ้อมและตรวจสอบทางหนีไฟ ประตูหนีไฟว่าสามารถใช้งานได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์