ปชช.โสมแดง ให้คำมั่นจงรักภักดีต่อคิมจองอุน ว่าที่ผู้นำคนใหม่

ปชช.โสมแดง ให้คำมั่นจงรักภักดีต่อคิมจองอุน ว่าที่ผู้นำคนใหม่


สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า ประชาชนได้ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อนายคิม จองอุน ว่าที่ผู้นำคนใหม่ของประเทศ ภายหลังการถึงแก่อสัญกรรมของนายคิม จองอิล

ร่างของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือได้รับการจัดวางอย่างสมเกียรติในโลงศพแก้ว ในอนุสรณ์สถานแห่งชาติในกรุงเปียงยาง ขณะที่ประชาชนยังคงแสดงการไว้อาลัยตามสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ สื่อยกย่องว่าที่ผู้นำวัย 27 ปีว่าเป็นผู้นำที่มีความโดดเด่นของพรรค กองทัพ และประชาชน

ขณะที่วานนี้ (20 ธ.ค.) นายคิม จอง อุน เดินทางเข้าคารวะศพบิดา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของพรรคคอมมิวนิสต์  เจ้าหน้าที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ

ด้านสถานกงสุลอังกฤษในกรุงเปียงยาง เปิดเผยว่า คณะทูตจากต่างประเทศได้รับการต้อนรับจากนายคิม จองอุน ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าเขาอยู่ในฐานะรักษาการณ์ผู้นำประเทศ

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอรายงานยกย่องเชิดชูนายคิม จอง อุน ว่าเป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ที่เกิดจากสวรรค์ ซึ่งเป็นคำโฆษณาชวนเชื่อที่เคยใช้กับบิดาและปู่ของเขา   ขณะที่โรดอง ชินมุน หนังสือพิมพ์ของพรรคผู้ใช้แรงงาน ระบุในบทบรรณาธิการว่า คิม จอง อึน คือเสาหลักทางจิตวิญญาณและดวงประทีปแห่งความหวังของกองทัพและประชาชนเกาหลีเหนือกำหนดให้วันที่ 28 ธันวาคมเป็นวันพิธีศพนายคิม จอง-อิล และเรียกร้องไปยังประชาชนให้ร่วมกันสนับสนุนนายคิม จอง อึน

ประชาชนรายหนึ่งกล่าวว่า เขาจะให้คำมั่นที่จะเคารพต่อนายคิม จองอุน ต่อหน้าร่างของนายคิม จองอิล ขณะที่ทหารรายหนึ่งกล่าวว่า เขาจะขออุทิศตนเพื่อปกป้องนายคิม จองอุนด้วยชีวิต

ด้านราฟาเอล โวเบอร์ ผู้สื่อข่าวของเอพี ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อต่างชาติเพียงไม่กี่สื่อที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังเกาหลีเหนือ กล่าวอธิบายถึงปรากฏการณ์ของความโศกเศร้าที่เกิดขึ้นหลังข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของนายคิม จองอิล ได้รับการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อเขาออกไปนอกห้องพัก เขาเห็นพนักงานโรงแรมร้องไห้อย่างสะอึกสะอื้น ทั้งในร้านอาหาร ร้านขายของ และทั่วบริเวณ เช่นเดียวกับเหตุการณ์เมื่อปี 1994 ที่นายคิม อิลซุง ประธานาธิบดีตลอดกาลของเกาหลีเหนือถึงถึงแก่อสัญกรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์