บก.น.1 ดึง โชเฟอร์แท็กซี่ เสริมปฏิบัติการ นกในเมือง เฝ้าระวังภัย

"โชเฟอร์แท็กซี่แนวร่วมพิทักษ์ประชาชน"


ตำรวจนครบาล 1 ดึง โชเฟอร์แท็กซี่ ทั่วกรุง เป็นแนวร่วมอาสาพิทักษ์ประชา เฝ้าระวังเหตุ 24 ชั่วโมง เน้นแจ้งเบาะแส-พฤติการณ์บุคคลต้องสงสัย-รูปพรรณสัณฐานคนร้าย ก่อความไม่สงบในบ้านเมือง

วันนี้ (12 ม.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น.พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 พร้อมคณะทำงานโครงการ รวมใจ ป้องกันภัย ถวายไท้องค์ราชันย์ อบรมให้ทักษะความรู้ในการเฝ้าระวังภัยเชิงรุกแก่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ตามโครงการ แท็กซี่อาสาพิทักษ์ประชา จำนวน 5,000 คน ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง เพื่อเสริมการทำงานของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยสอดส่องพฤติการณ์บุคคลต้องสงสัยเฝ้าสังเกตระวังภัย แจ้งเบาะแสข้อมูลในการติดตามจับกุมคนร้ายตามแผนพิทักษ์เมืองของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

"แท็กซี่อาสากว่า 40,000 คน"


ผบก.น.1 กล่าวว่า จนถึงวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีแท็กซี่อาสาทั่ว กทม.แล้ว 40,000 คน โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2546 ร่วมเสริมการปฏิบัติกับ โครงการนกในเมือง เติมเต็มพื้นที่จุดเสี่ยงจุดล่อแหลม ชุมชน ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ สถานบริการต่างๆ เพราะลำพังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเดียวไม่เพียงพอต่อการดูแลอย่างทั่วถึง ประกอบกับสถานการณ์เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใน กทม.นำพาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินส่งผลให้ประชาชนหวาดผวาขาดความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยของภาครัฐ จึงจำเป็นต้องดึงแนวร่วมภาคประชาชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง

การอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในการสังเกต จดจำรูปพรรณสัณฐานคนร้าย ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นภัยต่อสังคม เมื่อพบพฤติการณ์ผิดปกติหรือสิ่งต้องสงสัยสามารถแจ้งตำรวจได้ทันที อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การดำเนินการดังกล่าวสามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนใน กทม.ได้ในระดับหนึ่งถึงความปลอดภัยในสังคมเมือง เพราะผู้ขับขี่รถแท็กซี่นั้นเป็นผู้ที่ทำงานอยู่บนท้องถนน 24 ชั่วโมง มีเครือข่ายเชื่อมต่อในหลายพื้นที่อยู่แล้ว ผบก.น.1 กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์