สตช.สั่งห้ามใส่เสื้อยืดตำรวจ

สตช.สั่งห้ามใส่เสื้อยืดตำรวจ

วันนี้ (14 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ว่า
 
ได้มีประกาศผ่านวิทยุสื่อสารของตำรวจให้ข้าราชการทุกหน่วยในสังกัด สตช.เลิกใส่เสื้อยืดที่พิมพ์คำว่า "ตำรวจ" ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้กลับมาสวมเครื่องแบบในการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เว้นแต่ในกรณีที่ยังต้องเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย เช่น การร่วมโครงการบิ๊กคลีนนิ่ง การลำเลียงประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม

พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยว่า ตนได้ทำหนังสือเสนอไปยัง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเสนอขอให้ตำรวจในพื้นที่ซึ่งสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติแล้วควรกลับมาสวมเครื่องแบบทำงานตามเดิมไม่ให้สวมเสื้อยืด "ตำรวจ" เข้าปฏิบัติหน้าที่่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของประชาชน เกรงจะมีการสวมรอย แอบอ้างเป็นตำรวจ โดยสวมเสื้อตำรวจเข้าไปก่อเหตุร้ายกับประชาชน แม้ขณะนี้ยังไม่มีคดีลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นก็ตาม แต่ต้องป้องกันไว้ก่อน

"ตอนนี้เสื้อยืดลาย "ตำรวจ" ทำออกมาเยอะมาก มีการทำขายกันทั่วไปด้วย จึงเกรงว่าคนร้ายจะมาสวมรอย สวมเสื้อมีคำว่าตำรวจแล้วเข้าหาประชาชน จนเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นตำรวจจริง ไว้ใจยอมให้เข้ามาก่อเหตุ ยิ่งตอนนี้มีการอภัยโทษนักโทษออกมาจำนวนมาก โอกาสในการเกิดอาชญากรรมก็มากขึ้น ดังนั้นเพื่อป้องกันไว้ก่อน  จึงเสนอให้ตำรวจสวมเครื่องแบบทำงานตามเดิม  ห้ามสวมเสื้อยืดตำรวจทำงาน แต่นอกเวลางานจะสวมใส่ก็ได้ไม่ว่ากัน" ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์