น้ำท่วมพ่นพิษกทม.จ่อเลื่อนแผนปรับผังเมือง5โครงการ

น้ำท่วมพ่นพิษกทม.จ่อเลื่อนแผนปรับผังเมือง5โครงการ

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯว่า

ล่าสุดสำนักผังเมืองกทม.ได้รายงานสรุปภาพรวมโครงการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย โดยมีโครงการที่สำคัญ ๆ ในกรุงเทพฯที่ได้เลื่อนกำหนดออกการแล้วเสร็จออกไป ได้แก่ 1.โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพฯ(ปรับปรุงครั้งที่ 3) ซึ่งเป็นโครงการเดิมต่อเนื่องปีงบประมาณ 2553-2555 และมีกำหนดสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 8 มี.ค.2555 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จช้ากว่าเดิม 30 วัน เป็นวันที่ 8 เม.ย.2555 เนื่องจากไม่สามารถสำรวจพื้นที่ได้ เพราะมีอุปสรรคน้ำท่วมและการปิดเส้นทางคมนาคม อีกทั้งจากวิกฤติน้ำท่วมในกรุงเทพฯ ทั้งฝั่งธนบุรีและพระนคร รวมถึงพื้นที่จังหวัดปริมณฑล จึงจำเป็นต้องทบทวนและปรับแผนผังต่าง ๆ เพิ่มเติม

2.โครงการจ้างที่ปรึกษาประจำเพื่อสำรวจ วางผัง ออกแบบรายละเอียด ประเมินราคา สำหรับงานวางผังพัฒนาและปรับปรุงฟื้นฟูเมือง และส่วนของเมือง ที่เดิมคาดแล้วเสร็จ โดยสิ้นสุดสัญญาภายในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ อาจจะล่าช้าออกไป 60 วันเป็นวันที่ 17 ก.พ.2555 เนื่องจากขั้นตอนการออกแบบรายละเอียดยังไม่แล้วเสร็จ เพราะติดอุปสรรคต้องรังวัดสำรวจพื้นที่และประสานงานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการจัดประชุมประชาชนเพื่อรับฟังความคิดเห็นก่อนได้ข้อสรุป

3.โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมปรับปรุงฟื้นฟูเมืองตามแนวพระราชดำริ "กรุงเทพเมืองสวรรค์" สิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 ธ.ค.นี้ 4.โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อสำรวจและออกแบบรายละเอียดเพื่อพัฒนาย่านที่อยู่อาศัยเขตประเวศ สะพานสูง ลาดกระบัง และมีนบุรี สัญญาสิ้นสุด 8 ม.ค.2555 และ 5.โครงการบูรณการระบบภูมิสารสนเทศ 3 มิติเพื่อการผังเมือง สิ้นสุดสัญญาวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่าน

อย่างไรก็ตามโครงการที่ 3-5 ยังไม่สามารถกำหนดหรือระบุวันเวลาเพื่อลงพื้นที่ การจัดอบรมสัมมนา ก่อนสรุปผลการดำเนินการได้ จึงต้องรอให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติจึงจะมีความคืบหน้าในการดำเนินการโครงการทั้งหมดอีกครั้ง

น้ำท่วมพ่นพิษกทม.จ่อเลื่อนแผนปรับผังเมือง5โครงการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์