สงขลานำบิ๊กแบ็กกันคลื่นยักษ์ซัด

สงขลานำบิ๊กแบ็กกันคลื่นยักษ์ซัด

ผู้ว่าจ.สงขลา ตรวจสภาพความเสียหายชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา หลังถูกคลื่นซัดเสียหายต้นสนล้มระเนระนาด พร้อมนำบิ๊กแบ็กมาวางเป็นแนวกันคลื่น

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ราชการจ.สงขลา ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา จ.สงขลา บริเวณหน้าสโมสรทหารชั้นประทวน ฐานทัพเรือสงขลา หลังจากที่ถูกคลื่นในอ่าวไทยซึ่งมีกำลังแรงซัดจนเสียหายกว่า100 เมตรและต้นสนล้มระเนระนาดกว่า6 ต้น โดยในเบื้องต้นได้มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการใช้รถแบ็คโฮมาเคลียร์พื้นที่และนำบิ๊กแบ๊กมาวางเป็นแนวกั้นคลื่นตรงจุดที่ชายหาดถูกคลื่นซัด รวมทั้งโคนต้นสนที่อยู่ภาวะเสี่ยงที่จะถูกคลื่นซัดล้มลงอีกนับสิบต้น และป้องกันไม่ให้คลื่นซัดชายหาดกินพื้นที่ลึกเข้าไปถึงริมถนนชลาทัศน์ที่เหลือพื้นที่ไม่เกิน6 เมตร ทั้งนี้เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยยังคงมีกำลงแรงอีกอย่างน้อยสองวันจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยในระยะนี้

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เปิดเผยถึงแนวทางแก้ปัญหาคลื่นซัดหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลา

ซึ่งมีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้นในช่วงฤดูมรสุมของทุกปีโดยเฉพาะในปีนี้ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วสามระลอก โดยระบุว่า ในระยะสั้นจะใช้งบฉุกเฉินกรณีภัยพิบัติของจ.
สงขลา ซึ่งเหลืออยู่กว่า30 ล้านบาท เข้ามาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนในระยะยาวจะของบกลางมาแก้ปัญหาคลื่นซัดชายหาดทั้งระบบโดยเฉพาะการสร้างแนวกั้นคลื่นในจุดที่มีปัญหา


สงขลานำบิ๊กแบ็กกันคลื่นยักษ์ซัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์