เกิดอะไรขึ้น?? แม่รับ ครูจุ้ย เป็นลูกเลี้ยง


จังหวัดเชียงรายนำรถแทรกเตอร์ของทหารเข้าปรับพื้นที่บริเวณฌาปนสถานบ้านปงน้อย พร้อมตกแต่งเมรุให้พร้อมรับกับการพระราชทานเพลิงศพ ครูจูหลิง ปงกันมูล คาดว่าอาจจะตรงกับวันครู ที่ 16 ม.ค.นี้

ส่วนที่ นางคำมี ปงกันมูล มารดาครูจุ้ย-ญาติยอมรับไม่ได้เป็นแม่ที่แท้จริง แต่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ลืมตาดูโลก
ยืนยันยินดีให้ญาติทุกฝ่ายมาร่วมพิธีศพ และจะพูดคุยกันหลังจากผ่านพิธีพระราชทานเพลิงศพไปก่อน

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย


แจ้งถึงความคืบหน้าพิธีศพครูจูหลิงว่า นางเรืองวรรณ บัวนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, นายกมล ห่อนบุญเหิม หัวหน้ากิ่งอำเภอดอยหลวง, พ.ต.ท.ศรีราม เกิดมั่น รอง ผกก.หัวหน้า สภ.กิ่ง อ.ดอยหลวง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า

และ พ.อ.ปรีชา ผึ้งขยาย เจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กิ่ง อ.เวียงเชียงรุ้ง และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้หารือกันที่ วัดปงสนุก บ้านปงน้อยใต้ กิ่ง อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ที่ตั้งศพของ ครูจูหลิง ปงกันมูล เมื่อ 11 ม.ค.50




ขณะนี้ ทางจังหวัดได้นำรถแทรกเตอร์ของทหารเข้าปรับพื้นที่บริเวณฌาปนสถานบ้านปงน้อย ห่างจากวัดปงสนุกราว 1 กม. และเตรียมตกแต่งเมรุให้พร้อมรับกับการพระราชทานเพลิงศพครูจูหลิง

โดยยังไม่มีหมายกำหนดการที่ชัดเจน แต่คาดว่าอาจจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 16 ม.ค.50 ซึ่งเป็นวันครู และจะมีคณะครูจากหลายจังหวัดหลายภาคมาร่วมงาน

ส่วนทางญาติและเด็กนักเรียน


ได้ช่วยกันทำบอร์ดประวัติครูจูหลิง และประดับประดาสถานที่บริเวณที่ตั้งศพของครูจูหลิงให้สวยงาม ขณะที่การจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ครูจูหลิงในโรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ข้างบ้านครูจูหลิง ก็มีการทำข้อมูลความรู้ต่างๆ มากขึ้นเป็นลำดับ ด้านทางโรงเรียนจะงดจัดงานวันเด็กในปีนี้ไปก่อนจนกว่าจะผ่านพ้นวันพระราชทานเพลิงศพ


วันเดียวกัน นางคำมี ปงกันมูล มารดาครูจูหลิง


พร้อมด้วย นางแสงหล้า พรหมเมือง น้าสาวของครูจูหลิง และญาติ ได้มีการทักทายและพุดคุยกับนางสุภาวินี ตางาม อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน กทม.ที่เข้ามาร่วมเคารพศพครูจูหลิง โดยนางสุภาวินีเป็นบุตรสาวคนที่สองของนางจันทร์เพ็ญ สานคำ หรืออ้น อายุ 60 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นมารดาผู้ให้กำเนิดครูจูหลิง

นางคำมี ปงกันมูล ยอมเปิดใจพูดเป็นครั้งแรกเรื่องครูหลิงว่า


หลังจากมีผู้สอบถามกันมามาก ตนขอชี้แจงว่าที่จริงคือ ครูจูหลิง ปงกันมูล เป็นบุตรที่นายสุน ปงกันมูล และตนขอนางจันทร์เพ็ญ สานคำ หรืออ้น มาเลี้ยงเองตั้งแต่ลืมตาดูโลกไม่กี่วัน ตามที่นางจันทร์เพ็ญ สานคำ เคยให้ข่าวต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้

ที่จริงเรื่องนี้เกิดมานานกว่า 27 ปีแล้ว


และชาวบ้านในพื้นที่ต่างเข้าใจ ไม่มีใครอยากรื้อฟื้น เพราะเกรงจะมีผลกระทบจากจิตใจครูจูหลิง และเมื่อเป็นข่าวไปทั่วก็ไม่อยากให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ครูจูหลิง แต่เมื่อนางจันทร์เพ็ญ สานคำ อยากจะมาร่วมพิธีศพครูจูหลิง พวกตนก็ไม่ได้ห้าม เมื่อผ่านพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วก็จะพูดคุยกันอีกครั้ง ดังนั้น ขอยุติการให้ข่าวใดๆ เท่านี้ก่อน

ทางด้าน นางจันทร์เพ็ญ สานคำ หรือ อ้น


อายุ 60 ปี อยู่เลขที่ 77 ม.8 บ้านปงน้อย ต.ปงน้อย ห่างจากบ้านครูจูหลิงราว 1 กม. มารดาผู้ให้กำเนิดครูจูหลิงกล่าวหลังจากทราบข่าวนี้ก็บอกว่า หากมีความเข้าใจกันดีทุกฝ่ายก็จะได้มาเคารพศพครูจูหลิงได้อย่างพร้อมเพรียง

เพราะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ญาติพี่น้องจะได้มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ และที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะแสดงตัวหรือเรียกร้องสิ่งใด จึงรู้สึกดีใจที่ทราบว่านางคำมี ปงกันมูล เข้าใจตน และคงจะมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเท่านั้น

ทั้งนี้ ตามประวัติพบว่า


นางจันทร์เพ็ญ สานคำ หรือ อ้น อายุ 60 ปี อดีตมีสามีชื่อนายศรีนวล ตางาม แต่แยกทางกัน ซึ่งนางจันทร์เพ็ญ มีบุตร 5 คน

คนแรกชื่อ นางราตรี ตางาม (เสียชีวิตแล้ว)

คนที่ 2 ชื่อนางสุภาวินี ตางาม อายุ 33 ปี ทำอาชีพพนักงานห้างสรรพสินค้าใน กทม.,

คนที่ 3 ชื่อนายพิษณุ ตางาม อายุ 31 ปี ทำงานที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ

คนที่ 4 คือ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล หรือจุ้ย
ซึ่งยกให้นายสูน-นางคำมี ปงกันมูล ไปเลี้ยงเป็นบุตรตั้งแต่ลืมตาดูโลกเพียง 15 วัน เพราะฐานะยากจนมาก

คนสุดท้าย คือ นายฐิติพง สานคำ อายุ 19 ปี

ซึ่งทราบว่าญาติหลายคนจะมาร่วมพิธีศพด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์