เตือนฉบับ3ตอนบนหนาวเย็น-ใต้มีฝนตกหนักคลื่นสูง

เตือนฉบับ3ตอนบนหนาวเย็น-ใต้มีฝนตกหนักคลื่นสูง


ประกาศฉบับที่ 3กรมอุตุฯเตือนภัย"อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้"ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2554" บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว

และจะปกคลุมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2554 ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลงได้ 4-6 องศา กับมีลมแรง สำหรับพื้นที่ภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา หลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ 

ในช่วงวันที่ 9-12 ธันวาคม 2554 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

 สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย



เตือนฉบับ3ตอนบนหนาวเย็น-ใต้มีฝนตกหนักคลื่นสูง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์