แห่ขึ้นภูหินร่องกล้า-ภูทับเบิกสัมผัสหนาว

แห่ขึ้นภูหินร่องกล้า-ภูทับเบิกสัมผัสหนาว

บ้านร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวสัมผัสหนาว หลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยว ทั้งภูหินร่องกล้า , ภูทับเบิก จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

นางอนัตตา อินสูง เจ้าของร้านกาแฟ บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่แวะผ่านไปผ่านมาเพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวที่บ้านร่องกล้าเป็นประจำทุกปีจนถึงปีใหม่ หลายปีที่ผ่านๆมา พบว่านักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งที่พักของอุทยานฯ แน่นขนัด ล้นจนต้องกางเต้นท์นอน ขณะที่ตนก็ได้ เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว คือ เปิดโฮมสเตย์ไว้ 1 หลัง จุได้กว่า 10 คน หรือ คิดเป็นรายหัว ๆ 200 บาท พร้อมบริการผ้าห่มและน้ำอุ่น รวมไปถึงชาวบ้านในบ้านร่องกล้า ที่ยินดีเปิดโฮมสเตย์แห่งอื่นๆอีก ประเมินแล้ว รองรับนักท่องเที่ยวค้างคืนโฮมสเตย์ที่บ้านร่องกล้าได้กว่า 100 คน และผลจากนักท่องเทียวที่เดินทางมาภูหินร่องกล้าจำนวนมาก

ทำให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลกและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)และอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
 
เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยว เพราะจะมีรายได้เข้ามาสู่คนในพื้นที่ จึงได้จัดสรรงบประมาณอบรมเพื่อการท่องเที่ยวภูหินร่องกล้า เป้าหมายต้องการเปิดเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเป็นปีแรกเนื้อหาหลักๆ คือ นำพาเยาวชนและชาวบ้านในหมู่บ้านใหม่ร่องกล้าที่ผ่านการอบรม พานักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นทัวร์ชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของภูหินร่องกล้า โดยให้ไกด์เยาวชนพานักท่องเที่ยวเข้าชมวิถีชีวิตในเชิงเกษตรกรรมและวิถีชีวิตชาวภูเขา คือ ไร่กระหล่ำ และ ดอกซากุระบาน บริเวณภูลมโล นับพันไร่ ที่อยู่ถัดจากหมู่บ้านออกไป ดังนั้นแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้านในช่วงปีใหม่นี้ คือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นที่บ้านใหม่ร่องกล้าท่ามกลางไร่ภูเขากระหล่ำ ส่วนลานหินแตกและลานหินปุ่มนั้นอีกฝั่งของที่ทำการอุทยานภูหินร่องกล้า ยอมรับว่า วันนี้นักท่องเที่ยวแวะมาชมเนื่องแน่นจนถึงปีใหม่ และคาดว่า วันหยุดยาว 10-11-12 ธค.นี้ นักท่องเที่ยวคงมาเยือนภูหินร่องกล้าจำนวนมาก โดยจุดที่นักท่องเที่ยว จะขึ้นมาชมปรากฏการณ์แม่คะนิง หรือ น้ำแข็งค้าง ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์