CNNรายงานโอกาสมหามงคล5ธ.ค.ยิ่งใหญ่

CNNรายงานโอกาสมหามงคล5ธ.ค.ยิ่งใหญ่

CNN เผย พระบรมมหาราชวัง เปิดให้เข้าตอนกลางคืนเป็นครั้งแรก ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ผู้คนร่วมงานเต็มสนามหลวงและพื้นที่ใกล้เคียง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ รายงานวันมหามงคลของชาวไทย 5 ธ.ค. โดยรายงานว่า ไทยจะมีการจุดพลุและจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ในกรุงเทพมหานคร เพื่อฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และที่สำคัญจะมีการเปิดพระบรมมหาราชวังให้ประชาชนเข้าชมตอนกลางคืนเป็นครั้งแรก

โดยซีเอ็นเอ็น ระบุว่า แม้การฉลองเพื่อเทิดพระเกียรติในปีนี้จะลดขนาดความอลังการลง
 
เนื่องจากประเทศเพิ่งผ่านพ้นจากภาวะน้ำท่วม แต่ยังคงมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยในคืนวันที่ 5 ธันวาคม จะมีการจุดพลุตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมือง สถานที่หลัก คือ บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีการแสดงทางวัฒนธรรมตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ชาวไทยจะไปรวมตัวกันเต็มท้องสนามหลวง เพื่อร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร นับเป็นโอกาสพิเศษที่หาไม่ได้บ่อยครั้งนักสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ

ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า ที่สำคัญ ปีนี้จะมีการเปิดพระบรมมหาราชวังให้ประชาชนเข้าชมตอนกลางคืนเป็นครั้งแรก

ตั้งแต่เวลา 18.00 น. - 24.00 น. ระหว่างวันที่ 5 - 9 ธันวาคม โดยไม่เสียค่าเข้าชม ให้ประชาชนได้บันทึกภาพความสวยงามของพระบรมมหาราชวังยามค่ำคืน ท่ามกลางแสงไฟประดับ นอกจากนี้ วันเฉลิมพระชนมพรรษา ยังเป็นวันพ่อแห่งชาติของไทยด้วย เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นที่รักดั่งบิดาของประเทศ โดยค่ำคืนที่ผ่นมา ร้านอาหารทั่วกรุงเทพมหานคร จะเนืองแน่นไปด้วยครอบครัวที่พากันไปรับประทานอาหารอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์