ชมแม่คะนิ้งล้น-อินทนนท์ยะเยือก1องศา

ชมแม่คะนิ้งล้น-อินทนนท์ยะเยือก1องศา

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม  อุตุฯเตือนภาคเหนือระวังความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่จะแผ่เข้าปกคลุม

เมื่อเวลา 09.50 น.วันนี้ (28 พ.ย.) นางเพ็ญศิริ  ตรีสัตย์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า  บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ มีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าในระยะนี้อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด  อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ วัดอุณหภูมิบนยอดหญ้าได้ 1.0 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีแม่คะนิ้งเกิดขึ้น ส่วนสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 6.5 องศาเซลเซียส

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้งหนึ่งตั้งแต่ในวันที่ 1 ธ.ค. 2554
 
ซึ่งผลกระทบทางด้านการเกษตรนั้น ระยะนี้อุณหภูมิจะลดลง 3-6 องศาเซลเซียส เกษตรกรควรเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายอย่างเพียงพอ ส่วนผู้ที่เลี้ยงสัตว์ควรให้ความอบอุ่น โดยเพิ่มดวงไฟในโรงเรือน เพื่อป้องกันสัตว์หนาวเย็น อ่อนแอ และเป็นโรคได้ สำหรับบริเวณยอดดอยจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ เกษตรกรควรป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับพืชผลทางการเกษตรด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์