จัดโต๊ะจีนลิงซับน้ำตาผู้ประสบภัย

จัดโต๊ะจีนลิงซับน้ำตาผู้ประสบภัย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 พ.ย. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผวจ.ลพบุรี ได้เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 23

ณ ลานหน้าพระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี ซึ่งนายยงยุทธ หรือเสี่ยยี่ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานกรรมการบริษัทลพบุรีอินน์ กรุ๊ป  ได้ทุ่มทุนเกือบ 1 ล้านบาทในการจัดงานในปีนี้ โดยนำการ์ดไปเชิญประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตามพื้นที่พักพิงต่าง ๆ มาร่วมงาน 1,000 คน เพื่อมารับประทานอาหารโต๊ะจีนคนที่ถือว่าเป็นการร่วมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชน
   
โดยในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระกาฬที่เป็นรูปเคารพของชาวจังหวัดลพบุรีและประชาชนทั่วไป

โดยก่อนจะมีการเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ได้มีการแสดงของนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี เมื่อถึงเวลาเปิดงานด้วยการตัดแพรลูกโป่งปล่อยให้ลอยขึ้นไป ทางบรรดาเจ้าจ๋อที่นั่งรออยู่บริเวณพระปรางค์สามยอดได้ปีนลงมากินอาหารโต๊ะจีนอย่างเอร็ดอร่อย ขณะที่ลิงอีกจำนวนมากไม่กล้าลงมาเพราะเห็นว่ามีคนมาร่วมงานกันมาก ทางผู้จัดงานต้องให้เจ้าหน้าที่ขยับโต๊ะจีนเข้าไปใกล้กับพระปรางค์สามยอด จึงทำให้ลิงลงมาร่วมโต๊ะจีนกินกันอย่างเอร็ดอร่อยสมกับที่รอคอยมาเป็นเวลา 1 ปี  ผู้ที่มาร่วมงานได้บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกอย่างไม่ผิดหวัง ทั้งนี้ได้จัดให้มีการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงทั้งหมด 3 รอบ คือในเวลา 12.30 น. 14.00 น. และเวลา 16.00 น. พร้อมกันนี้ยังได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 100 โต๊ะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์