ดอนเมืองโทลล์เวย์พร้อมเว้นค่าผ่านทางรอบ 2 หากรัฐชดเชยตามจริง

ดอนเมืองโทลล์เวย์พร้อมเว้นค่าผ่านทางรอบ 2 หากรัฐชดเชยตามจริง

กรุงเทพฯ  22 พ.ย. -  นายสมบัติ พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทลล์เวย์

เปิดเผยถึงกรณีที่มีประชาชนประสบอุทกภัยทางด้านทิศเหนือของกรุงเทพฯ  ออกมาเรียกร้องให้ ศปภ.ขยายเวลางดเว้นค่าทางด่วนสำหรับทางด่วนทุกประเภท  รวมถึงดอนเมืองโทลล์เวย์ว่า  ยังไม่ได้รับการประสานงานกับ ศปภ.ให้งดเว้นค่าผ่านทางอีกรอบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นายสมบัติ กล่าวว่า หากภาครัฐขอความร่วมมือมายังดอนเมืองโทลล์เวย์ ก็พร้อมให้ความร่วมมือ 

หลังจากที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือที่ดีกับภาครัฐในการงดเว้นค่าผ่านทาง ระยะเวลาเกือบ 1 เดือน  แม้จะได้รับการดเชยจากภาครัฐบ้าง แต่ก็ถือเป็นต้นทุนที่เกิดกับบริษัท  ซึ่งหากภาครัฐเจรจาอีกรอบจุดยืนของดอนเมืองโทลล์เวย์ต้องการให้ภาครัฐจ่ายชดเชยตามจริงหรือปริมาณรถที่ใช้ดอนเมืองโทลเวย์แต่ละวัน  เนื่องจากการงดเว้นทั้งหมดในส่วนของดอนเมืองโทลล์เวย์ บื้องต้นมีต้นทุนบริหารจัดการไม่รวมภาระหนี้และดอกเบี้ยอื่น ๆ  จะอยู่ที่วันละ  2  ล้านบาท   ขณะเดียวกันสถานการณ์ในปัจจุบันมีรถผ่านขึ้นลงวันละ  70,000  คัน  ลดลงจากช่วงปกติที่มีผู้ใช้บริการวันละ  90,000  คัน   โดยในช่วงปกติสามารถเก็บค่าผ่านทางได้วันละกว่า  5  ล้านบาท หากภาครัฐจะเจรจาก็ต้องดูว่าการจ่ายชดเชยนั้นจะจ่ายชดเชยตามจำนวนรถหรือเจรจาขอส่วนลดพิเศษอย่างไร  ก็ต้องอยู่ที่เงื่อนไขของภาครัฐ

นายสมบัติ  กล่าวด้วยว่า  ที่ผ่านมาดอนเมืองโทลล์เวย์เป็นทางเลือกของผู้ใช้บริการผ่านทางที่ขึ้นจากดินแดงไปยังทิศเหนือของกรุงเทพฯ ที่มีปัญหาน้ำท่วมอยู่ด้านล่าง
 
เพื่อเดินทางไปยังภาคเหนือ ทำให้รถมีความต้องการใช้ทางยกระดับเพิ่มขึ้น  เรื่องนี้ดอนเมืองโทลล์เวย์เห็นว่าเป็นภัยธรรมชาติทำให้ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องมาใช้ทางยกระดับและดอนเมืองโทลล์เวย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือใช้ความพยายามบีบบังคับให้ผู้ใช้ทางต้องมาใช้บริการของดอนเมืองโทลล์เวย์แต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์