น้ำท่วม!ส่งยอดหมูย่างตรังพุ่ง

น้ำท่วม!ส่งยอดหมูย่างตรังพุ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  16 พ.ย.54  นายทวีศักดิ์ ไทรงาม เจ้าของร้านโก่แก่หมูย่าง และรองประธานชมรมผู้ประกอบการหมูย่าง อาหารพื้นเมืองชื่อดังของจังหวัดตรัง

เปิดเผยว่า ผลพวงจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ทำให้มีประชาชนชาวตรังจำนวนไม่น้อยกว่า 4-5 พันคน ซึ่งเดินทางไปเล่าเรียนหนังสือ ไปทำงาน หรือไปอยู่อาศัย อพยพกลับมาอยู่บ้านเกิดเป็นระยะเวลาชั่วคราว ส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะอาหารการกินเพิ่มขึ้น ส่งผลบวกต่อธุรกิจหมูย่าง ทำให้มียอดขายที่สูงกว่าเดิม และช่วยกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาขึ้นมาในระดับหนึ่ง

"เดิมทีที่ร้านจะจำหน่ายหมูย่างวันละ 2 ตัว แต่ในช่วงนี้กลับมียอดขายสูงขึ้นเป็นวันละ 3 ตัว เช่นเดียวกับผู้ประกอบรายอื่นก็ได้รับอานิสงส์คล้าย ๆ กัน เพราะประชาชนที่หนีน้ำท่วมใหญ่กลับมาอยู่บ้านนั้น จะมีเวลาว่างออกมาหาซื้อหมูย่างไปรับประทานกัน เนื่องจากปกติไม่ค่อยจะมีโอกาสหยุดยาวเช่นนี้ ถือเป็นการทดแทนยอดการสั่งซื้อหมูย่างไปยังกรุงเทพฯ ที่หดหายไปจำนวนมากหลังการขนส่งไม่สะดวก เพราะมีการปิดสนามบินดอนเมือง และรถไฟต้องหยุดวิ่ง ขณะที่การเดินทางของรถทัวร์ก็ไม่ค่อยสะดวก"

         
นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสมนาคุณให้แก่ลูกค้า ทางผู้ประกอบการยังจัดโปรโมรชั่นพิเศษ ด้วยการลดราคาหมูย่างลงมา จากกิโลกรัมละ 400 บาท เหลือ 380 บาท
 
แม้ว่าต้นทุนของวัตถุดิบบางอย่างจะสูงขึ้นเล็กน้อยก็ตาม เช่น น้ำตาล จากกระสอบละ 1,140 บาท เป็น 1,180 บาท หรือปรับเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 40 บาท แต่ยังอยู่ในภาวะที่แบกรับได้ เนื่องจากราคาหมูเป็นได้ลดลงมาในระดับหนึ่ง จึงส่งผลให้สามารถลดราคาหมูย่างได้ เพราะหลังจากเทศกาลถือศีลกินเจ มาถึงช่วงเกิดน้ำท่วมใหญ่ มีผลผลิตของหมูเป็นออกมามากจนล้นตลาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์