ครูจูหลิง กลับบ้านวันแรก หญิงชราวัย 60 โผล่อ้างเป็นแม่ตัวจริง

แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย


นำประชาชนรับศพ ครูจูหลิง ปงกันมูล คนดีศรีเชียงรายอย่างสมเกียรติ ขณะที่มีหญิงวัย 60 ปีนั่งเกาะบันไดบ้านเฝ้าดูศพ ครูจุ้ย อ้างตัวเป็นแม่ที่แท้จริง แต่ฐานะยากจน จึงต้องยกลูกสาวให้ นายสูน-นางคำมี ปงกันมูล หลังคลอดได้แค่ 15 วัน




<

เมื่อเวลา 21.00 น.คืนที่ผ่านมา (9 ม.ค.50)


พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยนายอมรพันธ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พระราชสิทธินายก เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะข้าราชการทุกฝ่าย ได้จัดขบวนรถนำศพครูจูหลิง ปงกันมูล วัย 27 ปี คนดีศรีเชียงราย มาถึงบ้านเลขที่ 114/10 บ้านปงน้อยใต้ กิ่ง อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของครูจูหลิง โดยมีนายสุน - นางคำมี ปงกันมูล บิดามารดาครูจูหลิง และญาติมาร่วมพิธีวันแรกราว 1,000 คน


ในพิธี


มีการอัญเชิญพวงหรีดพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาปะดับไว้ในพิธีและนำพวงหรีดของ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี รวมทั้ง พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธาน คมช.และคณะรัฐบาล มาร่วมในพิธีศพโดยมี แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นผู้แทนวางพวงหรีด

ทางด้านญาติของครูจูหลิง


ต่างเสียใจกับการจากไปของครูจูหลิง โดยนางก๋อง พรมเมือง อายุ 65 ปี ป้าของครูจูหลิง กล่าวว่า จะเก็บภาพความทรงจำที่ดีของเด็กหญิงที่ใฝ่ฝันอยากเป็นครู และไม่หวั่นเกรงอันตราย ไปสอนศิลปะที่ภาคใต้จนประสบเคราะห์กรรม และจะระลึกถึงตลอดไป

ส่วนนาวสาวนพเก้า สุริยะวงค์


นักศึกษา ปวส.1 การโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ซึ่งครูจูหลิงเคยศึกษา กล่าวว่า นักเรียนและคณะครู ที่ติดตามข่าวครูจูหลิง มาตลอด เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของครูจูหลิงรู้สึกเสียใจ เพราะครูจูหลิงเป็นครูที่เก่ง และเป็นศิษย์เก่าที่ทุกคนรู้จัก ซึ่งอยากให้รัฐบาล สร้างความรักสามัคคีในชาติ ไม่ให้ให้ผู้คนทะเลาะและทำร้ายกัน เพราะขณะนี้นักเรียนที่จะไปเป็นครู ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน

ขณะที่นางคำมี ปงกันมูล มารดาครูจูหลิง


ก็รู้สึกซาบซึ้งในกระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และขอขอบคุณส่วนราชการ - ประชาชนทุกฝ่ายที่มาร่วมพิธีตลอดมา

และในวันนี้ (10 ม.ค.50) เวลาประมาณ 11.00 น.

จะมีการเคลื่อนย้ายศพครูจูหลิง ปงกันมูล ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดปงน้อย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของครูจูหลิง ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในทุกประการ และในวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง จะอัญเชิญพวงหรีดของพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานแก่ศพครูจูหลิงด้วย ขณะที่นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม

อย่างไรก็ตาม


เป็นที่น่าสังเกตว่าที่บริเวณบันไดทางขึ้นบ้านครูจูหลิง มีหญิงคนหนึ่งอ้างชื่อว่า นางจันทร์เพ็ญ สานคำ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.8 บ้านปงน้อย ต.ปงน้อย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า มีความสัมพันธ์เป็นมารดาแท้ๆ ของครูจูหลิง เพราะเมื่อเกิดครูจูหลิง ได้ 15 วัน

เนื่องจากสามีตนชื่อนายศรีนวล ตางาม มีอาชีพรับจ้างฐานะยากจน ประกอบกับนายสุน-นางคำมี ปงกันมูล มีบุตรยาก จึงยกบุตรสาวให้เป็นบุตรบุญธรรม เมื่อทราบข่าวว่าครูจูหลิง ถูกทำร้ายก็เลยมาดูเหตุการณ์ ซึ่งจากการสอบถามญาตินางคำมี ปงกันมูล เบื้องต้น ไม่มีใครรู้จักหญิงคนดังกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์