นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งยอดดอยอิทนนท์

นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งยอดดอยอิทนนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากยอดดอยอินทนนท์ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
 
ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามากางเต้นท์ในเขตอุทยานฯจำนวนมาก ในช่วงเช้าจะเดินทางขึ้นยอดดอยอิทนนท์จุดที่สูงที่สุดในสยาม คือ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง  2,565,3341 เมตร อากาศในช่วงนี้จะหนาวเย็นมาก


 นักเที่ยวเที่ยวจะขึ้นมาตอนเช้าเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวบริเวณลานจอด ฮ.และจุดสูงสุดในสยาม
 
และเฝ้ารอการเกิดแม่คะนิ้งบนยอดหญ้าหรือชาวเหนือเรียกว่าเหมยขาบ มีเกล็ดน้ำแข็งบนยอดหย้าบนยอดดอย ซึ่งในช่วงนี้จะเกิดแม่คะนิ้งจำนวนมากหลายจุดโดยเฉพาะบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จะพบมากเป็นพิเศษ

นายธนากฤษ  ธาดาพงษ์ นักท่องเที่ยวชาวดอนเมือง กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า
 
ได้หยุดงานมาแล้ว 7 วัน จากที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เดินทางมาเที่ยวยอดดอยอิทนนท์ประทับใจที่ได้พบเห็นแม่คะนิ้งหรือเหมยขาบที่สวยงาม อากาศดีมาก และได้เที่ยวเทศกาลงานลอยกระทงของ จ.เชียงใหม่สวยงามมาก สร้างความสุขสนุกในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จากนี้ไปก็จะกลับกรุงเทพฯ เพื่อจะทำงานช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม


 นายอินสอน  กาวิละ คนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง ของสหกรณ์ล้านนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงนี้นักท่องเที่ยงทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่จำนวนมาก 

ในฐานะเจ้าบ้านได้มีการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ความปลอดภัยตลอดคือต้องทำการตรวจเช็ครถของตัวเองทุกครั้งหลังจากที่บริการนักท่องเที่ยวเสร็จในแต่ละกลุ่มที่เช่าเหมาในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละแห่ง หากเส้นทางใดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กันก็จะพาเที่ยวให้ทั่วถึง เพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวได้รับความสุขกลับไป โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ได้เดินทางออกจากกรุงเทพหนีน้ำท่วมมาก็ต้องการให้มีความสุข และผ่อนคลายเพื่อจะได้มีจิตใจที่ดีกลับไปกู้วิบัติภัยน้ำท่วมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์