แห่ชมพะยูนโผล่เล่นน้ำในอ่างสัตหีบ

"แห่ชมฝูงพะยูน"


เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนแห่ไปชมพะยูนที่มาว่ายน้ำเล่นอยู่บริเวณชายหาดหน้า รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงเย็น หลังก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 49 มีคนเคยเห็นฝูงพะยูนมาว่ายน้ำหยอกล้อกับเยาวชนที่ฝึกแล่นเรือใบในอ่าวสัตหีบ

ต่อมาพลเรือเอกนพพร อาชวาคม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้มอบหมายให้พลเรือโทจำนงค์ กิตติพีรชล ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 1 และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 1 (ผอ.ศรชล.เขต 1) จัดทำ โครงการ กองทัพเรืออนุรักษ์พะยูนอ่าวสัตหีบ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางทะเล และทางอำเภอสัตหีบ เทศบาลตำบลสัตหีบ อบต. สัตหีบ รวมทั้งหน่วยงานส่วนท้องถิ่น ร่วมกันดำเนินโครงการอนุรักษ์พะยูน

"แหล่งหญ้าทะเลอุดมสมบูรณ์ดึงดูดพะยูน"


พลเรือตรีผจญ รามโกมุท รองผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 1 กองเรือยุทธการ ประธานโครงการฯ เปิดเผยว่า ได้ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษลงดำน้ำสำรวจแหล่งหญ้าทะเล บริเวณอ่าวฐานทัพเรือสัตหีบ พบว่ามีแหล่งหญ้าทะเลจำนวนมาก และมีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้พะยูนอย่างน้อย 2 ตัวที่พบในขณะนี้วนเวียนกินหญ้าอยู่ตลอดทั้งวัน และจะโผล่ขึ้นมาหายใจหยอกล้อกันเล่นเห็นสันกระโดงอย่างชัดเจน ถ้าเข้าไปใกล้ ๆ ก็จะเห็นตลอดทั้งตัว ทั้ง 2 ตัวดูเชื่อง ไม่กลัวคน

แม้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจพื้นที่ก็ยังวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ไม่หนีไปไหน ขณะนี้มีประชาชนบางส่วนเริ่มรู้ข่าว และมาคอยดูพะยูนโผล่ใกล้ชายหาดแห่งนี้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งกองทัพเรือกำลังดำเนินการกำหนดพื้นที่หวงห้ามไม่ให้เข้า ไปทำการประมง และดำเนินการวางทุ่นแนวเขต ต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์