ไข่ขาดตลาดแพง-ลักลอบนำเข้า

ไข่ขาดตลาดแพง-ลักลอบนำเข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ไข่ไก่ขาดตลาด รวมทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และปลากระป๋อง
 
ล่าสุดพบว่า ไข่ไก่ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ทั้งที่นำเข้าจากพื้นที่อื่น และที่เป็นแหล่งค้าส่งโดยตรงใน อ.สุไหงโก-ลก มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้มีการลักลอบนำไข่ไก่จากประเทศมาเลเซียมาจำหน่าย ทดแทนความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งราคาไม่ได้มีความแตกต่างจากไข่ไก่ของไทย โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ฟองละ 5 บาท

         
ด้านนายเอกศักดิ์ อารยนันท์ พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส ระบุว่า

ขณะนี้พบว่า กระแสของความตื่นตัวในการซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค มาเก็บตุนไว้ในครัวเรือนในหลายจังหวัด มีมากเกินความจำเป็น จนกระทบกับกลไกตลาด ที่แม้จะมีการผลิตออกมาในปริมาณปกติ แต่เมื่อมีกำลังการซื้อเพิ่มขึ้น เพื่อกักตุนสินค้า ทำให้สินค้าหมดไปจากท้องตลาดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นแนวทางการแก้ปัญหาในเบื้องต้น สำหรับพื้นที่ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยคือ ซื้อสินค้าเก็บไว้ตามความเหมาะสมของขนาดครัวเรือน เพื่อกระจายไปให้กลุ่มผู้บริโภคอื่นอย่างทั่วถึง ซึ่งจะทำให้สินค้าที่มีความจำเป็นในแต่ละประเภทยังคงไหลเวียนอยู่ในระบบการจัดจำหน่ายของท้องตลาด

         
อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ไม่ควรตื่นตระหนกกับการเกิดอุทกภัยจนกระทบกับการดำเนินชีวิตตามปกติ โดยเฉพาะเมื่อต้องซื้อสินค้ากักตุนไว้เป็นจำนวนมากก็จะทำให้เงินในกระเป๋าที่ควรสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉินต้องหมดไปกับสินค้าที่ซื้อไว้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์