เจาะบ่อบาดาล8บ่อ7จุดกลางกรุง รองรับขาดน้ำดื่ม พร้อมแจกฟรีทดแทนน้ำประปา

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

วันที่ 8 พฤศจิกายน นายปราณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า

ในช่วงน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร (กทม.) และประชาชนหาน้ำดื่มยาก เพราะน้ำขวดขาดตลาด อีกทั้งระบบน้ำประปาผลิตได้ไม่เต็มที่ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้เข้าไปขุดบ่อบาดาลในพื้นที่ต่างๆ ของ กทม.จำนวน 8 บ่อ 7 จุด เพื่อหาน้ำให้ประชาชนใช้อุปโภคและบริโภค ประกอบด้วย 1.บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 2.บริเวณสำนักงานแคทเทเลคอม 3.สภากาชาดไทย 2 บ่อ 4.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 5.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 6.สนามกีฬาศุภชลาศัย 7.สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยจะเน้นพื้นที่ที่มีศูนย์พักพิงชั่วคราวศูนย์ใหญ่ เพื่อความสะดวกในการนำน้ำไปส่งให้ประชาชน

"ขอให้ประชาชนไว้วางใจกับความสะอาด ปลอดภัย และคุณภาพของน้ำบาดาล ที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลนำมาบริการได้ เพราะเป็นน้ำที่ได้รับมาตรฐานจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และทุกจุดจะมีรถตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานเคลื่อนที่ คอยตรวจสอบคุณภาพน้ำก่อนนำมาบรรจุขวดแจกจ่ายทุกครั้ง อีกทั้งน้ำซึ่งอยู่ใต้ผิวดิน ที่มีความลึกตั้งแต่ 200-300 เมตร จะมีชั้นกรองความสะอาดโดยธรรมชาติที่เชื้อโรคไม่สามารถเข้าถึงได้อยู่แล้ว และเวลานี้สามารถผลิตน้ำออกบริการประชาชนในพื้นที่อุทกภัย และพื้นที่ขาดน้ำได้ เป็นน้ำบรรจุขวด 500 มิลลิลิตร และ 1,000 มิลลิลิตร และขวดขนาด 2 ลิตร ได้วันละ 20,000 ขวด นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถนำภาชนะมาใส่เองได้อีกวันละ 30,000 ลิตรต่อจุด น้ำทุกขวดแจกฟรีทั้งหมด ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันว่าคุณภาพน้ำบาดาลในแหล่งน้ำบาดาลใน กทม. โดยเฉพาะในพื้นที่บางซื่อและบางโพ ถือเป็นน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย เวลานี้น้ำอัดลม น้ำบรรจุขวด และอุตสาหกรรมอาหารหลายชนิดก็ใช้น้ำบาดาลเป็นวัตถุดิบŽ นายปราณีตกล่าว

สำหรับจุดรับบริการน้ำบาดาลดื่มฟรีใน กทม.และปริมณฑลดังนี้ 1.สวนจตุจักร แขวงลาดยาว 2.วัดสามัคคีธรรม แขวงวังทองหลาง 3.การเคหะคลองจั่น 4.โรงเรียนประภาสวิทยา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม 5.ท้องฟ้าจำลอง แขวงพระโขนง เขตคลองเตย 6.วัดลาดบัวขาว แขวงสะพานสูง 7.วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธิ์ แขวงบางบอน 8.วัดวชิรธรรมสาธิต แขวงบางจาก เขตพระโขนง 9.โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10.วัดตำหรุ ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์