ชาวลำลูกกาเตรียมกดดันเปิดปตร.8-10ต่อ

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


ชาวบ้านลำลูกกา ประท้วงกดดันเจ้าหน้าที่ เปิดประตูคลอง 8-10 ยังสงบ หลังแยกย้ายกลับ ขณะเตรียมประท้วงใหม่วันนี้


หลังจาก เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (4พ.ย.) มีกลุ่มชาวบ้านใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กว่า 200 คน ออกมาชุมนุมประท้วง ปิดถนนช่วงข้ามทางขึ้นสะพานคลอง 11 เนื่องจาก ต้องการให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 คลอง 9 และคลอง 10

โดยหลังจากที่ทาง ศปภ. สั่งปิดไปก่อนหน้านั้น โดยระบุว่า หลังจากที่ปิดประตูระบายน้ำไปแล้ว ทำให้ในพื้นที่ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะน้ำได้ท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ก่อนปิดประตู เจ้าหน้าที่ รับปากว่าหากปิดประตู จะบรรเทาปัญหาให้ โดยการนำเครื่องสูบน้ำ จำนวน 27 ตัว มาติดตั้งเพื่อช่วยระบายน้ำให้ด้วยนั้น แต่ก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินการใด ๆ ยิ่งส่งผลให้พื้นที่ระดับน้ำสูงขึ้น กลุ่มชาวบ้านจึงรวมตัวกันประท้วง เพื่อให้เปิดประตูระบายน้ำดังกล่าว โดยต้องการให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ทางจังหวัด ส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความสงบ รวมถึงการจราจร

ต่อมาในเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ขณะนี้ ชาวบ้านได้แยกย้ายทยอยกันกลับแล้ว และเปิดให้ใช้จราจรได้ตามปกติ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 พ.ย.54) เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. กลุ่มชาวบ้าน จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เปิดประตูระบายน้ำ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์