ศุลกากรจับยา ปลุกเซ็กซ์ มูลค่ากว่า 10 ล้าน

ศุลกากรตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์


บ.เอสยูพี อินเตอร์เทรดฯ จับ ยาปลุกเซ็กซ์ ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 10 ล้าน ซ่อนมากับสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ผอ.สำนักสืบสวนฯ ชี้ เป็นยาอันตราย วัยรุ่นใช้ผสมเหล้ามอมสาว ก่อปัญหาอาชญากรรม

วันนี้ (8 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่กรมศุลกากร

นายยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 1 รักษาราชการแทน ผอ.สำนักสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากร แถลงจับกุมสินค้ายากระตุ้นทางเพศ ยาลดความดัน และยาอันตราายจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรสามารถจับกุมได้จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ ที่บริเวณท่าเรือสยามคอนเทนเนอร์ ด่านบางเสาธง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายยุทธนา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายากระตุ้นทางเพศ สำหรับชายและหญิง ถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค นายสถิตย์ ลิ่มพงษ์พันธ์ อธิบดีกรมศุลกากร

จึงได้สั่งการให้ นายพิชัย หาญตะล่อม รองอธิบดีฯ วางแผนร่วมกับ นายเสนีย์ เจริญกุล ผอ.สำนักงานศุลกากร กทม.ซึ่งได้มอบหมายให้ตนเอง และนายวินัย ฉิมทองประเสริฐ ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรกรุงเทพฯ, นายเมธา ภมรานนท์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 และนายชัยทัต นิวาศบุตร หัวหน้ากลุ่มสืบสวนปราบที่ 3 เข้าตรวจค้นจับกุมผู้กระทำความผิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น


ตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัท เอสยูพี อินเตอร์เทรด แอนด์ โลจิสติก จำกัด ซึ่งสำแดงสินค้านำเข้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 0302-01249-00259 จากการตรวจค้น พบว่า มีการซุกซ่อนสินค้าประเภทยากระตุ้นทางเพศ ยากระตุ้นประสาท มากับสินค้าสำแดงมากกว่า 22 รายการ อาทิ

ยา Longer Viagra,

Wubiali 2006,

Germany Sex drops ,

Women General ฯลฯ

จำนวน 110,350 เม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา


นำเข้าของต้องห้าม ต้องกัก เข้ามาในราชอาณาจักร และข้อหาสำแดงเท็จ นำเข้าของต้องห้าม ต้องกัก เข้ามาในราชอาณาจักร และความผิดพ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ซึ่งกรมศุลกากรจะส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสินค้าจะดำเนินการทำลายภายหลัง

สินค้าที่จับกุมได้ ส่วนใหญ่เป็นยาปลุกเซ็กซ์ ซึ่งถือว่าเป็นยาอันตรายต่อผู้บริโภค โดยยาบางส่วนนี้ กลุ่มวัยรุ่นมักใช้ในการผสมเหล้าตามผับตามบาร์ เพื่อมอมสาวๆ ซึ่งถือว่าเป็นสาเหตุของอาชญากรรม โดยกรมศุลกากรไม่ได้นิ่งนอนใจ

ได้เร่งรัดทำการปราบปรามสินค้าที่เป็นอันตราย และมีการนำเข้าอย่างผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและช่วยป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่จะตามมาภายหลังอีกด้วย นายยุทธนา กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์