จับแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ขายเขมรยึดของกลาง 4 คัน

 จับแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ขายเขมรยึดของกลาง 4 คัน


พ.ต.อ.วรเชษฐ์ รุ่งหลำ ผกก.สภ.คลองหาด สืบทราบว่ามีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ออกอาละวาดจึงสั่งการให้ พ.ต.ท. ธนชนม์ เรืองเศษ สวป. สภ.คลองหาด ได้นำกำลังตำรวจ สภ.คลองหาด ออกลาดตระเวนบริเวณถนนเข้าหมู่บ้านกลุ่มพิมาย หมู่ 2 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวเขมรขับขี่รถจักยานยนต์มาเป็นคาราวานคาดว่าน่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จากนั้นจึงนำกำลังตำรวจเข้าสกัดเส้นทางที่ขบวนคาราวานรถจักยานยนต์ดังกล่าวจะวิ่งผ่านมา กระทั่งผ่านมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่ขบวนการโจรกรรมรถดังกล่าวเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเร่งความเร็วหลบหนีไปกันคนทิศและทาง พ.ต.ท. ธนชนม์ จึงสั่งให้ตำรวจกระจายกำลังเข้าปิดล้อม ป่าอ้อย และป่ามันสำประหลัง บ้านกลุ่มพิมาย หมู่ที่ 2 ต. ซับมะกรูด อ. คลองหาด จ. สระแก้ว พร้อมขอกำลังผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในบริเวณนั้น กระจายกันออกตามล่า ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบรถจักยานยนต์ จำนวน 4 คัน ที่แก๊งโจรกรรมจอดทิ้งไว้ในป่าอ้อย ก่อนหลบหนีเข้าป่าเพื่อข้ามฝั่งออกนอกประเทศไป พร้อมกับทิ้งรองเท้าแตะไว้ให้ตำรวจไว้ดูต่างหน้าจำนวน 2 คู่ ตำรวจจึงนำรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ไปเก็บไว้ที่ สภ.คลองหาด เพื่อรอให้เจ้าของนำหลักฐานมารับคืน 


รถทั้ง 4คัน ประกอบไปด้วยรถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า สีดำคาดแดง รุ่นสกุ๊ปปี๊ หมายเลขทะเบียน คกค - 725 ระยอง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เอฟไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีชมพูคาดขาว ทะเบียน กงน - 792 อุดรธานี และรถยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 

ทั้งนี้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม บอกตรงกันว่า ขบวนการโจรกรรมรถส่งแลกยาบ้าในฝั่งเขมรกลุ่มนี้มีอิทธิพลสูงคาดว่าจะเจ้าหน้าที่อยู่เบื้องหลัง จึงทำกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ขับขี่กันมาเป็นขบวนแถมเป็นเวลากลางวันแสกๆ อีกต่างหาก เดือนๆ หนึ่งน่าจะลักลอบส่งออกไปแลกยาบ้านับ 100 คัน ซึ่งมีเขมรมาขับออกไปจะได้จ้างคันละ 4,000-5,000 บาท และจะเคลียร์เจ้าหน้าที่คันละ 5,000 บาท และจากนั้นจะขายตามสภาพรถคัน 20,000-30,000 บาท เลยทีเดียว ชาวบ้านและตำรวจบอกว่า น่าจะมีกลุ่มคนมีสีอยู่เบื้องหลัง เพราะไม่อย่างนั้นคงจะไม่กล้าขับกันมาอย่างเย้ยกฏหมายกันขนาดนี้

จากนั้น ตร.ชุดจับกุมได้นำของกลาง รถ จยย.ทั้ง 4 คัน ส่งให้ พ.ต.ท. ธงชัย ลบพื้น พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อสอบขยายผลหาเพื่อนร่วมแก๊งโจรกรรมรถขายเขมรมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 





 จับแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ขายเขมรยึดของกลาง 4 คัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์