ผอ.อุตุฯภาคใต้เตือน7จังหวัดพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือฝนหนัก

ผอ.อุตุฯภาคใต้เตือน7จังหวัดพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือฝนหนัก


นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า ด้วยสภาพอากาศในช่วงนี้เริ่มมีฝนตกหนักหลายพื้นที่

ล่าสุดจึงได้ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 9 เรื่องฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกหลังจากที่ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มอ่อนกำลังลง ประกอบร่องมรสุมหรือร่องฝนพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเกือบทั่วไป และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 7 จังหวัดเสี่ยงภัย คือจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตราย ที่อาจเกิดจาก ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-2 พ.ย.54 


นายวันชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ความสูงของคลื่นประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษในห้วงเวลานี้ โดยเฉพาะเรือเล็กหากเป็นไปได้ควรงดออกจากฝั่งและติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง

“ช่วงนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกเกือบทั่วไป และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยปริมาณฝนมากที่สุดในภาคใต้วัดได้ 101.4 มม.ที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 31 ต.ค.- 2 พ.ย. 54 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทุกพื้นที่ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด” นายวันชัย กล่าว



ผอ.อุตุฯภาคใต้เตือน7จังหวัดพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือฝนหนัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์