ธอส.ขอนแก่นชี้แนวโน้มวัสดุก่อสร้างคาดแพงขึ้น

ธอส.ขอนแก่นชี้แนวโน้มวัสดุก่อสร้างคาดแพงขึ้น


นายศักดิ์สิทธิ์ จิตตนูนท์ ผู้จัดการสำนักงานเขต 3 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอนแก่น เปิดเผยถึง มาตรการที่ช่วยเหลือลูกค้า ธอส.ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ว่า

ทางธกส.ได้มีมาตรการลดดอกเบี้ยให้กับลูกค้าของเราที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเหลือ 0% ในช่วงเดือนที่ 1 - 4 และพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งพื้นที่ของขอนแก่นส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม ดังนั้นความเสียหายของลูกค้า ธอส.จากภาวะน้ำท่วมจึงมีไม่มาก ที่ติดต่อกับเราขณะนี้มีจำนวน 26 ราย ในวงเงิน 11 ล้านบาท 


อย่างไรก็ตาม ตัวเลขของลูกค้า ธอส.ยังมีข้อมูลไม่ครบ เพราะลูกค้าอาจจะยังไม่มีเวลามาติดต่อกับเรา ดังนั้นคงต้องรอตัวเลขที่แน่นอนก่อน สำหรับมาตรการอื่นๆอย่าง การการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายเดิมกู้เงินเพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเรา จะคิดดอกเบี้ยคงที่ คือ 2% เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีวงเงินไม่จำกัด และมีหลักประกันตามเงื่อนไขของ ธอส. ส่วนลูกค้ารายใหม่ กรณีที่กู้เพื่อซ่อมแซมบ้าน เราจะคิดดอกเบี้ยคงที่ 4% เป็นเวลา 5 ปี โดยวงเงินจะไม่ต้องเกิน 100,000 บาท 

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มปัญหาการก่อสร้างต่อไป คือ ปัญหาราคาวัสดุที่จะแพงขึ้น สินค้าขาดแคลน เนื่องจากบริษัทที่ผลิต ผลิตออกมาไม่ทัน และความต้องการสินค้าเพื่อซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลดจะมีจำนวนมาก ดังนั้นแนวโน้มสินเชื่อเรื่องที่อยู่อาศัยจะขยายตัวในหมวดที่กู้เพื่อซ่อม แซมบ้าน และจะชะลอตัวในรายการกู้เพื่อซื้อหรือปลูกบ้านใหม่ แต่การชะลอตัวดังกล่าวคาดว่าจะมีเพียงระยะสั้นๆ เท่านั้น เพราะรัฐจะมีมาตรการช่วยเหลือหลังน้ำลด 

“ทางเราได้ส่งเจ้าหน้าที่ของ ธอส.ไปที่ศูนย์อพยพ โรงเรียนกีฬา บ้านโคกสี เพื่อแจ้งให้คนที่ถูกน้ำท่วมบ้านทราบว่า ธอส. มีโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตามที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งหลังน้ำลดหากใครต้องการขอกู้เงินเพื่อปลูกบ้านใหม่หรือซ่อมแซมบ้าน ขอให้ยื่นคำขอภายในสิ้นเดือน ธันวาคม 2554 นี้” นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว



ธอส.ขอนแก่นชี้แนวโน้มวัสดุก่อสร้างคาดแพงขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์