อภิสิทธิ์พร้อมร่วมมือยิ่งลักษณ์ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

อภิสิทธิ์พร้อมร่วมมือยิ่งลักษณ์ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม


โฆษกฯปชป.บอกหน.ปชป.พร้อมให้ความร่วมมือยิ่งลักษณ์ฝ่าวิกฤตตามคำเชิญ เสนอรัฐยึดหลักเข้มแข็ง -ชัดเจน-ชดเชย 


นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเตรียมเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม ว่า หากมีการเชิญอย่างเป็นทางการและกำหนดวาระที่ชัดเจน นายอภิสิทธิ์ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาก็เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ และเสนอแนวทางแก้ปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีไปแล้วหลายครั้ง 

“ประชาธิปัตย์เข้าใจความเครียดของนายกรัฐมนตรีและให้กำลังใจเพราะการแก้ปัญหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงมีความกดดัน ซึ่งคนไทยพร้อมรับสถานการณ์วิกฤตไปด้วยกัน จึงขอให้นายกรัฐมนตรีมีความเข้มแข็งชัดเจนและชดเชยในสิ่งที่จะเกิดความเสียหายด้วย

นายกรัฐมนตรีต้องแสดงภาวะผู้นำเป็นโอกาสที่ดีที่สุด ในการแสดงความสามารถแก้ปัญหา ต้องกล้าตัดสินใจ รับผิดชอบสิ่งที่เกิด ทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย เช่น การบังคับใช้กฎหมายพิเศษที่บอกกลัวกระทบเรื่องมนุษยธรรม ความจริง การใช้กฎหมายไม่ได้ซ้ำเติมสถานการณ์หรือประชาชนที่ลำบาก แต่ใช้เพื่อแก้ปัญหาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน กำหนดให้การบริหารสถานการณ์สะดวกรวดเร็วขึ้น นายกฯต้องทำความเข้าใจในประเด็นนี้ก่อน และแสดงความเข้มแข็งออกมาอย่าให้ประชาชนต้องเอาตัวรอดกันเองในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ ซึ่งหากไม่มีภาวะผู้นำที่เข้มแข็ง กฎหมายที่เฉียบขาด ความเสียหายจะเป็นวงกว้างเกินกว่าประเทศจะรับไหว” นายชวนนท์ กล่าว



อภิสิทธิ์พร้อมร่วมมือยิ่งลักษณ์ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์