เขื่อนภูมิพล ลดการระบายน้ำเหลือ 45 ลบ.ม.

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


เขื่อนภูมิพล ลดระบายน้ำ เหลือ 45 ลบ.ม. ส่วน ผู้ว่าฯตาก ลุยสำรวจความเสียหายลำน้ำแม่ละเมา เจอน้ำป่าไหลหลาก ต้นไม้นับร้อยล้มขวางลำน้ำ


ขณะนี้ สถานการณ์น้ำของเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.สามเงา จ.ตาก เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีพื้นที่รับน้ำจากที่ลดต่ำเหลือ 3 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นเป็น 19 เซนติเมตร น้ำเหนือ ไหลเข้า ลดลงเหลือ 35 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ เขื่อนภูมิพล จะลดการระบายน้ำจากวันละ 55 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้ จะลดลงอีก 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือ 45 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ท้ายเขื่อนภูมิพลและภาคกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จังหวัดตาก อยู่ใน 21 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัย โดยพื้นที่ อ.สามเงา อ.บ้านตาก อ.เมืองตาก และ อ.วังเจ้า ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนภูมิพล เช่นกัน แต่ขณะนี้ สถานการณ์กลับคืนสภาพปกติ นอกจากนี้ นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก พร้อมด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก , ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , โยธาธิการ จ.ตาก และ ป่าไม้ จ.ตาก ได้นั่งแพยางเข้าสำรวจความเสียหายแม่น้ำ แม่ละเมา อ.แม่สอด ที่ประสบกับน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงตลอดลำน้ำ เบื้องต้น พบดินริมตลิ่งพังเกือบตลอดทั้งสายบางจุดลึกกว่า 10 เมตร ต้นไม้เล็กใหญ่นับร้อยต้นล้มระเนระนาด บางต้นขวางลำน้ำ รวมทั้ง พื้นที่การเกษตร ข้าว ข้าวโพด ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

โดยเบื้องต้น นายสามารถ ลอยฟ้า ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจความเสียหายรวมทั้งหาทางฟื้นฟูลำน้ำแม่ละเมา ซึ่งเป็นลำน้ำที่นักท่องเที่ยวใช้เป็นสถานที่ล่องแพยาง ท่องเที่ยวทางน้ำ เพราะมีภูมิประเทศที่สวยงาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์