เด้งพ่อเมืองปทุมฯ เข้ากรุเซ่นน้ำท่วม

เด้งพ่อเมืองปทุมฯ เข้ากรุเซ่นน้ำท่วม


เสนอที่ประชุมครม.พรุ่งนี้   มท.1 แจงให้คนมาดูแลน้ำท่วมแทน เผยเด็กสายภูมิใจไทย

เมื่อเวลา 23.00 น.  วันที่ 24 ต.ค.  นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในวาระการประชุม ครม.วันที่ 25 ต.ค.นี้ จะเสนอให้ย้าย นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.ปทุมธานี  ด้วยเหตุผลทำงานดูแลน้ำท่วมมาหนักแล้ว อาจต้องให้ผู้อื่นไปดูแลปัญหาน้ำท่วมแทน  ส่วนจะเป็นใครมาแทนนั้น ให้รอดูความชัดเจนในที่ประชุม ครม. และจะโยกย้ายเพียงตำแหน่งเดียว
                

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระศักดิ์ จะถูกโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
 
ก่อนหน้านี้ มีข่าวสะพัดว่า นายพีระศักดิ์ เป็น ผวจ.คนหนึ่งที่ต้องถูกโยกย้าย เนื่องจากเติบโตจากการสนับสนุนของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่พรรคภูมิใจไทยเคยดูแลกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาลชุดที่แล้ว    โดย นายพีระศักดิ์ เคยดำรงตำแหน่ง ผวจ.บุรีรัมย์ ก่อนมาดำรงตำแหน่ง ผวจ.ปทุมธานี

สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผวจ.ปทุมธานี เป็นนายขจรศักดิ์ สิงโตกุล รองอธิบดีกรมการปกครอง

ด้านนายพีระศักดิ์  กล่าวสั้นๆ เพียงว่า ตนถูกโยกย้ายจริง โดยมีผลในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และจะเริ่มทำงานต่อในตำแหน่งใหม่ทันที โดยงานใหม่คือ ประสานงานระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับ ศปภ.การโยกย้ายก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา ไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไร

รายงานข่าวแจ้งว่าในการเสนอโยกย้ายดังกล่าว   เกิดขึ้นจากการประชุมที่ ศปภ.ดอนเมือง
 
เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน  มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ.และนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะผอ.ศปภ.ส่วนหน้ากำกับดูแลส่วนของกรุงเทพฯ

เข้าประชุมพร้อมผู้บริหารระดับสูงของ ศปภ. โดยที่ประชุมไม่พอใจและกล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของนายพีระศักดิ์  ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลสถานการณ์ในจังหวัดปทุมธานี  โดยเฉพาะแนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ แยกตก ประตูน้ำพระอินทร์ราชา เป็นแนวต้านสำคัญก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ  ที่ประชุมได้สอบถามนายพระนายว่านายพีระศักดิ์ยังทำงานไหวอยู่หรือไม่ เพราะการทำงานที่ผ่านมาทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่านายพีระศักดิ์จะยังทำงานและดูแลคันกั้นน้ำที่จ.ปทุมธานี ต่อได้  ทั้งเคยออกมาร้องไห้และประกาศยอมแพ้  รวมทั้งยังวิจารณ์ว่านายพีระศักดิ์ เป็นคนของนายเนวิน  ทำให้ใส่เกียร์ว่าง ไม่ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ และมีข้อร้องเรียนจากเอกชนว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายหินคลุกและทรายในจ.ปทุมธานี
   

รายงานข่าวแจ้งว่าฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ตั้งคำถามถึงการทำงานคือปล่อยให้มีมวลชนกลุ่มหนึ่งเข้ามาดึงกระสอบทรายเพื่อทำลายแนวคันกั้นน้ำที่บริเวณเซียร์ รังสิต ที่กั้นน้ำจากคลองระพีพัฒน์แยกตก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมกินบริเวณถึงสนามบินดอนเมืองและโดยรอบเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ต.ค. 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์