บช.น.เฝ้าระวัง 16 พื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ จุดล่อแหลมน้ำท่วม

บช.น.เฝ้าระวัง 16 พื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ จุดล่อแหลมน้ำท่วม


เวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค.  ที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.บช.น.) ได้รายงานสภาวะน้ำท่วมและคาดการณ์สถานการณ์ให้ ผบช.น. รอง ผบช.น. ผบก.น.1-9 ผบก.จร. ผบก.สปพ. ผบก.อคฝ. ผบก.สส. ผบก.อก. และผบก.ประจำ บช.น.

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ นั้น พื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ 300 ตารางกิโลเมตร

เพราะเป็นพื้นที่นอกคันกั้นน้ำพระราชดำริ 4 เขต คือ คลองสามวา หนอกจอก มีนบุรี และลาดกระบัง โดย 23 เขต ที่คาดว่าจะเกิดน้ำท่วม ได้แก่ ฝั่งพระนครคาดว่าจะมีน้ำท่วมขัง 6 แห่ง ได้แก่ ดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางคอแหลม ยานนาวา และสาทร เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำท่วมขังได้ สูงประมาณ 1-2 เมตร

 ส่วนฝั่งธนบุรี คาดว่าจะมีน้ำท่วมขัง 17 แห่ง ได้แก่ ตลิ่งชัน อรุณอัมรินทร์ บางพลัด บางขุนนนท์ บางขุนศรี จอมทอง บางปะกอกในเขตราษฎร์บูรณะ บางขุนเทียน บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย ธนบุรี บางแวกในเขตภาษีเจริญ หลักสอง บางแคและบางแคเหนือ และบางบอน

 สำหรับพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครจากการสำรวจพบว่ามี 16 พื้นที่เป็นจุดอ่อนและเสี่ยงต่อน้ำท่วม ได้แก่ 1.เขตสาทร ย่านถนนจันทร์ เซนต์หลุยส์ สาธุประดิษฐ์ (พื้นที่ สน.ยานนาวา, สน.บางโพงพาง, สน.วัดพระยาไกร) 2.เขตพญาไท ถนนพหลโยธิน ช่วงคลองสามเสน-คลองบางซื่อ (พื้นที่ สน.บางซื่อ) 3.เขตพระโขนง ถนนสุขุมวิท จากคลองพระโขนง-ซอยลาซาล (พื้นที่ สน.พระโขนง ,สน.บางนา) 4.เขตวัฒนา ซอยสุขุมวิท 39 และ49 (พื้นที่ สน.ทองหล่อ, สน.คลองตัน) 5.เขตวังทองหลาง ถนนลาดพร้าว จากคลองลาดพร้าว-ห้างเดอะมอลล์ (พื้นที่ สน.ลาดพร้าว)

 6.เขตบึงกุ่ม ถนนนวมินทร์ จากคลองดอนอีกา-แยกถนนประเสริฐมนูกิจทั้งสองฝั่ง (พื้นที่ สน.ลาดพร้าว,สน.โคกคราม) 7.เขตดินแดง ถนนรัชดาภิเษก หน้าห้างโรบินสัน (พื้นที่ สน.ห้วยขวาง) 8.เขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก แยกลาดพร้าว (พื้นที่ สน.พหลโยธิน) 9.เขตราชเทวี ถนนเพชรบุรี จากถนนบรรทัดทอง-แยกราชเทวี (พื้นที่ สน.พญาไท) 10.เขตราชเทวี ถนนนิคมมักกะสัน (พื้นที่ สน.มักกะสัน)

 11.เขตราชเทวี ถนนพระรามที่ 6 หน้าตลาดประแจจีน (พื้นที่ สน.พญาไท) 12.เขตบางแค ถนนเพชรเกษม ซอย 63 (ซอยวัดม่วง)(พื้นที่ สน.เพชรเกษม) 13.เขตยานนาวา ถนนเย็นอากาศ จากถนนนางลิ้นจี่-ซอยศรีบำเพ็ญ1(พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ) 14.เขตประเวศ ถนนศรีนครินทร์ ช่วงคลองตาสาด-คลองตาช้าง (พื้นที่ สน.บางนา) 15.เขตพระนคร ถนนสนามไชยและถนนมหาราช (พื้นที่ สน.นางเลิ้ง) และ16.แขวงทุ่งสองห้อง, แขวงทุ่งสีกัน, แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง (พื้นที่ สน.ดอนเมือง, สน.ทุ่งสองห้อง)

 นอกจากนี้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าไปยังพื้นที่ 18 สน.

คือ สน.บางโพ  สน.เตาปูน สน.ประชาชื่น  สน.ทุ่งสองห้อง สน.ดอนเมือง สน.สายไหม สน.สุวินทวงศ์ สน.ลำหิน  สน.ลำผักชี สน.มีนบุรี สน.ร่มเกล้า สน.จรเข้น้อย สน.ลาดกระบัง สน.นิมิตรใหม่ สน.ฉลองกรุง สน.หนอกจอก สน.ประชาสำราญ และสน.พลับพลาไชย 2

 โดย ศปก.บช.น. สั่งการให้ 1. ให้ทุกฝ่ายเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างเคร่งครัด พร้อมที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นทันที 2.แผนรางานความคืบหน้า ได้ให้ บก.น.1-9 ทำป้ายติดรถที่ไปสนับสนุน บก.สปพ.จัดชุดช่วยเหลือน้ำท่วมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และ3.หากได้รับการขอสนับสนุนด้านกำลังพล และวัสดุอุปกรณ์หรือเรื่องอื่นๆให้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์