น้ำคลองประปาล้นเข้าเมืองทอง1-กองพัน2แจ้งวัฒนะ

น้ำคลองประปาล้นเข้าเมืองทอง1-กองพัน2แจ้งวัฒนะ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้ำในคลองประปาใกล้แยกศรีสมาน ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. เอ่อล้นท่วมขึ้นมาบนถนน
 
พบว่าบริเวณตั้งแต่แยกประชาชื่น ได้มีประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงเดินทางมาดูระดับน้ำที่เพิ่มสูงที่บริเวณริมคลองประปาเป็นจำนวนมาก บางคนได้นำรถยนต์ส่วนตัวของตัวเองมาจอดตามสะพานข้ามแยกต่างๆ ทางขึ้นด่วนต่างระดับ โดยบรรยายากาศเป็นไปด้วยความโกลาหล การจราจรติดขัด โดยบริเวณแยกศรีสมาน มีการนำรถแบ็คโฮมาตักดินเพื่อทำพนังกั้นน้ำเพื่อไม่ให้ล้นขึ้นมาบถนนริมคลองประปา โดยแนวคั้นดินสูงประมาณ 1 เมตร ตลอดแนวคลองประปาฝั่ง จ.นนทบุรี นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากการประปานครหลวง นำเครื่องเติมออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง มาเติมออกซิเจนให้น้ำ หรือเติมค่า DO เพิ่มรักษาคุณภาพของน้ำ เหมือนกับที่ตอนฝนตกลงมามากๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเติมออกซิเจน ลงภายในคลองประปา

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ระดับน้ำภายในคลองประปาได้สูงขึ้นเรื่อยๆ และล้นด้านหลัง หมู่บ้านเมืองทองธานี 1 ซ.แสนหวี ซึ่งเป็นแนวคันดินของถนน
 
โดยน้ำได้เริ่มเข้าท่วมในซอยเรื่อยๆ และไหลอย่างช้าๆ โดยมีประชาชนจำนวนมากที่อยู่ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี 1 ได้วิ่งมาดูที่ซอยแสนหวี ซึ่งเป็นจุดที่น้ำไหลทะลักเข้ามากที่สุด และระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านยกของขึ้นที่สูง ขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.เร่งนำถุงทรายมากั้นเป็นแนวยาวบริเวณริมคลองประปา หลังหมู่บ้านเมืองทองธานี 1 

 เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีน้ำเอ่อเข้าท่วมบริเวณด้านในของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ
 
ซึ่งกรมทหารนี้อยู่บริเวณหัวมุมระหว่างถนนแจ้งวัฒนะ โดยถนนเลียบคลองประปามีน้ำเอ่อท่วมแล้วรถไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจติดป้ายห้ามเลี้ยวไว้แล้ว ส่วนถนนแจ้งวัฒนะช่วงหน้าเทสโกโลตัส และหน้ากองพันทหารราบที่ 2 ยังใช้การได้ แต่ติดขัดมาก เพราะมีประชาชนนำรถไปจอดไว้บนสะพานข้ามแยก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์