กองทัพไทยระดมกำลังกู้บางบัวทองเต็มที่

กองทัพไทยระดมกำลังกู้บางบัวทองเต็มที่


กองทัพไทยระดมกำลัง ช่วยชาวบางบัวทองเต็มที่ วอนคนที่มีเรือช่วยรับคนติดในบ้านที่ถูกน้ำท่วม

วันนี้(20 ต.ค.) ที่ ศปภ. ดอนเมือง  นายวิม รุ่งวัฒนจินดา โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) แถลงว่า ขณะนี้พื้นที่ที่ประสบอุทกภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การขอความช่วยเหลือของประชาชนมีจำนวนมาก แม้การให้ความช่วยเหลือของศปภ.มีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง วันนี้ทางกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) บูรณาการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการที่กองทัพไทย ได้ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติม สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจ.นนทบุรีนั้น ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะ อ.บางใหญ่ และ อ.บางบัวทอง ซึ่งทางกองทัพไทยประสงค์ที่จะบูรณาการการทำงานช่วยเหลือประชาชน
               

ด้าน พล.อ.ท.ธงชัย แฉล้มเขต รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของกองทัพอากาศ กล่าวว่า

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของกองทัพอากาศ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่จ.นนทบุรี โดยเฉพาะ อ.เมือง ไทรน้อย และอ.บางบัวทอง ซึ่งมีประชาชนร้องขอเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากนั้นเราได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปแล้ว แต่ประสบปัญหาหลายอย่าง เช่น การส่งรถเข้าไปแต่เจอปัญหาการจราจรและระดับน้ำที่สูง ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงเสียเวลาในการนำเรือเข้าไป ซึ่งตอนนี้เราระดมความร่วมมือลงไปในพื้นที่ ทั้งเรือจากกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่ในหน่วยของกองทัพบก ลงไปตั้งหน่วยในพื้นที่โดยมีการประสานกับนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และมีการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม
               

จากนั้น พล.ท.จิรเดช สิทธิประณีต หัวหน้าศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก ส่วนหน้า กล่าวว่า รับผิดชอบพื้นที่ จ.ปทุมธานี และจ.นนทบุรี

ซึ่งประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัด โดยจัดตั้งศูนย์การช่วยเหลือประชาชน ที่เทศบาลอ.บางบัวทอง มาตั้งแต่เกิดปัญหาน้ำท่วม แต่ตอนนี้เกิดวิกฤตอย่างมาก ทางกองทัพจึงขอความร่วมมือจากผู้ที่ยังติดค้างอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม ให้เตรียมพร้อมที่จะอพยพออกมาทางเรือที่เราจะเข้าไปรับ โดยทางศูนย์ฯจะแบ่งสายการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทราบผ่านสื่อต่างๆว่าจะมีการส่งเรือเข้าไปรับในพื้นที่ใดบ้าง เพื่อให้ประชาชนเตรียมตัว แต่เนื่องจากตอนนี้มีปัญหาว่าเรือที่ไปวิ่งตามเส้นทางเพื่อช่วยเหลือนั้น มีจำนวนประชาชนไม่เพียงพอ จึงได้ร้องขอเรือจากกองทัพเรือและหน่วยงานต่างๆในกองทัพ ซึ่งคาดว่าจะได้เรือเพิ่มในคืนนี้อีก 40 ลำ และประชาชนที่ต้องการขอความช่วยเหลือ ให้โทรศัพท์มาที่หมายเลข 1131 หรือ 02-241-1709 หรือหมายเลขสายด่วนของ ศปภ. 1111 กด 5 นอกจากนี้เราอยากขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีเรือมาร่วมอาสาในการรับผู้เดือดร้อนที่ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม
               


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์