ปิดถนนเข้ารังสิตหลังน้ำท่วมทะลัก

ปิดถนนเข้ารังสิตหลังน้ำท่วมทะลัก


คนรังสิตเดือดร้อนหนัก น้ำท่วมหนักบนถนนสายหลัก เจ้าหน้าที่ปิดถนนพหลโยธิน หน้าแมคโคร มุ่งหน้าไปรังสิต แนะใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน 

วันนี้ (19 ต.ค.)ที่บริเวณท่าพระจันทร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ มีน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร และท่วมไปถึงด้านข้างทางเข้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ยาวไปตลอดถนนพระจันทร์ จนเกือบถึงสนามหลวง จนชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าต่างแตกตื่นรีบขนของหนีกันจ้าละหวั่น ต่อมานายสุวพร เจิมรังสี ผอ.เขตพระนคร ได้เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ พบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้น้ำเอ่อล้นตามท่อระบายน้ำ จนท่วมท่าพระจันทร์และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำแล้ว คาดว่าไม่เกิน 1 ชั่วโมงจะสามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติ  

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณตลาดรังสิต(ตลาดนอก) ถนนรังสิต – ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า ขณะนี้น้ำจากท่อระบายน้ำได้เอ่อท่วมสูงตลอดเส้นทางถนนสายรังสิต- ปทุมธานี และโค้งท่ารถต่างจังหวัด จนต้องปิดการจราจรบนถนนพหลโยธินขาออกตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร โดยให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ช่องทางด่วนแทน ทำให้การจราจรบนถนนวิภาวดีขาออกติดขัดท้ายแถวยาวไปถึงหน้าห้างสรรพสินค้าเซีย รังสิต 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารได้เร่งนำกระสอบทรายมาทำแนวกั้นบริเวณหน้ารพ.ปทุมเวช  เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าไปภายในโรงพยาบาล จนเกิดผลกระทบกับผู้ป่วย นอกจากนี้ห้างสรรพสินค้าในย่านรังสิต ได้ปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด ทำให้บรรยากาศบริเวณหน้าห้างฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เต็มไปด้วยประชาชนที่พากันขนสัมภาระเดินทางมาขึ้นรถตู้และรถเมล์ เดินทางไปสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อขึ้นรถทัวร์เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด 

สำหรับพื้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น บริเวณแยกบางพูน หน้าวัดเปรมประชากร มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง จ.ปทุมธานี ได้ถูกน้ำทะลักไหลเข้าท่วมสูงเกือบ 1 เมตรแล้ว รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประชาชนบางส่วนเร่งอพยพขนข้าวของขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อเดินทางกลับบ้านพักตามเส้นทางต่างๆในย่านรังสิตและคลอง 1 ถึงคลอง6 เนื่องจากรถประจำทางหลายสายได้หยุดวิ่ง และการสัญจรไปมาเป็นไปอย่างลำบาก  

ที่ อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้พบกวางเพศเมียที่ลอยน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา  จึงช่วยกันพามาขึ้นฝั่ง  โดยชาวบ้านคาดว่าน่าจะลอยมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา  ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันระดมกำลังขนกระสอบทรายที่บริเวณหน้าวัดบางพูดนอก  ต.บางพูดนอก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  เพื่อไม่ให้ปริมาณมวลน้ำไหลท่วมถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา

ที่ จ.นครสวรรค์ คุณนนท์ รุจิรวงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 400 ครอบครัว ที่หมู่ 4 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยมี พลตรีพลวัส แก้วเรียน ผอ.โรงงานวัตถุระเบิดทหาร บางปราบ มาร่วม และนายสุทธี ธรรมอำนวยสุข  นายอำเภอพยุหะคีรี มาร่วมมอบถุงยังชีพด้วย  

ที่ ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 11 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา พ.ท.ธนุตม์  พิศาลสิทธิวัฒน์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 11 อ.เมืองยะลา เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยร่วมกับกองทัพบก เพื่อนำเงินที่ได้รับทั้งหมด นำไปช่วยเหลือประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์