ยงยุทธติดตามสถานการณ์น้ำที่เมืองนนท์

ยงยุทธติดตามสถานการณ์น้ำที่เมืองนนท์


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและคณะ เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำในจังหวัดนนทบุรี ที่วัดไทรม้าใต้ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

โดยมีนายวิเชียร พุมิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี บรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในจังหวัดนนทบุรี ก่อนจะแจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตตำบลไทรม้าจำนวน 600 ชุด แล้วจึงเดินทางไปตรวจแนวคันกั้นน้ำที่บริเวณท่าน้ำนนท์ และฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลนครนนทบุรี โดยมีนายสมนึก ธนเดชากุล กล่าวบรรยาย โดยนายยงยุทธได้เดินตรวจแนวคันกั้นน้ำของเทศบาลนครนนท์ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับกล่าวทักทายอาสาสมัครที่มาช่วยกันบรรจุทรายลงกระสอบด้วย


นายยงยุทธ กล่าวว่า เดินทางมาที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อวางแนวทางในการเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล ป้องกันไม่ให้กรุงเทพถูกน้ำท่วม ซึ่งเมื่อวานนี้ตนเองได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ไปเจรจากับชาวบ้านคลอง 1 ถึงคลอง 6 ปทุมธานี เพื่อขอเปิดประตูระบายน้ำจนกระทั่งเป็นผลสำเร็จมาแล้ว และยังได้หารือวางแนวทางกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกในการช่วยเหลือแบ่งเบาสถานการณ์น้ำที่จังหวัดปทุมธานี ทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกยินยอมให้ผันน้ำจากคลองต่างๆไปลงที่คลอง15 เพื่อเข้าสู่จังหวัดนครนายกในพื้นที่ที่เป็นแก้มลิงต่อไป 



ยงยุทธติดตามสถานการณ์น้ำที่เมืองนนท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์