สุขุมพันธุ์ แถลงตั้งรับสถานการณ์ทุก3ชม. หลังน้ำในคลองกทม.สูงขึ้น ลั่นประเมินผลกระทบไม่ได้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร



วันที่19ต.ค. จากการเปิดประตูระบายน้ำลงคลองรังสิตนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำรอบพื้นที่กทม.ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในคลอง 2 และคลอง 4-6 จ.ปทุมธานี มีปริมาณสูงขึ้น ทำให้ปริมาณน้ำในคลองต่างๆ ในพื้นที่ของกทม.เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำไหลเข้าสู่คลองรังสิตประมาณ 1,200 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งสามารถรองรับน้ำได้เพียง 400 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ต้องมีการประกาศเตือนประชาชนเป็นครั้งแรกในพื้นที่ 7 เขต ประกอบด้วย สายไหม บางเขน คลองสามวา หนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง และคันนายาว ให้ยกสิ่งของและปลั๊กไฟขึ้นไว้ที่สูง แต่ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก


อย่างไรก็ตาม กทม.จะทำการประเมินสถานการณ์ภายใน 24 ชั่วโมง โดยจะแถลงความคืบหน้าทุก 3 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายลง ขณะนี้ กทม. ได้ทำการยกร่างแผนอพยพเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมจะนำมาปฏิบัติใช้ได้ทันทีหากเกิดความจำเป็นฉุกเฉินขึ้น สำหรับการประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่จุดเสี่ยงทั้ง 7 เขตนั้น ยอมรับว่าคาดการณ์ได้ยาก ซึ่งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยฯ กทม. จะต้องเรียกประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ และไม่สามารถระบุถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนได้

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้เตรียมศูนย์อพยพไว้รองรับประชาชนที่ต้องการจะอพยพจำนวน 156 แห่งในพื้นที่กทม. สอบถามโทร.1555


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์