กทม.7เขตสั่งเอาของไว้ที่สูงแล้ว

กทม.7เขตสั่งเอาของไว้ที่สูงแล้ว


กทม.ประกาศคนในพื้นที่ 7 เขต ควรนำสิ่งของไว้ที่สูงเพื่อเตรียมรับมือ นัดทุก 3 ชั่วโมงแจงเหตุสถานการณ์น้ำ ส่วนครปฐมให้คนอยู่ริมคลองอพยพแล้ว   

วันนี้( 19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ 7 เขต ประกอบด้วย เขตสายไหม หนองจอก ลาดกระบัง มีนบุรี คลองสามวา บางเขน และคันนายาว เตรียมยกของไว้ที่สูงเนื่องจากเกรงว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่ปทุมธานีจะทะลักเข้าในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยทางกทม.เตรียมเสริมแนวกั้นดินตามจุดเสี่ยงต่างๆไว้แล้วเพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วม อย่างไรก็ตามจะมีการแจ้งเตือนเรื่องน้ำท่วมในทุกๆ 3 ชั่วโมงเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีการประกาศให้ประชาชนที่อยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์  อพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ทำให้เกรงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้

นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมที่เลวร้ายลงเรื่อยๆว่า

  รัฐบาลควรหยุดดื้อดึงและรับฟังข้อเสนอของทุกฝ่าย โดยเฉพาะข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เสนอให้รัฐบาลได้ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการบริหารจัดการมวลชนได้ง่ายขึ้น เพราะในปัจจุบันแม้ว่ารัฐบาลจะพยายามอย่างเต็มที่แต่ก็ผลกลับล้มเหลวโดยสิ้นเชิงไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนได้ ถ้าปล่อยให้สถานการณ์ยังเป็นแบบนี้คาดว่ารัฐบาลคงไม่สามารถต้านทานได้และจะยิ่งก่อความเสียหายให้กับประเทศชาติมากไปกว่านี้และปริมาณน้ำคงจะเข้าท่วมกทม.แน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์