จุดพลุ15นัดเตือนอพยพคนบางกะดี หลังน้ำทะลักจากคลองเชียงรากขั้นวิกฤต

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด



 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานจากสวนอุตสาหกรรมบางกะดีว่า นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศบาลตำบลบางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้จุดพลุ 5 ครั้ง ครั้งละ 3 นัด เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในเทศบาลบางกะดี และสวนอุตสาหกรรมบางกะดี โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมรับมือ และอพยพออกจากพื้นที่

หลังน้ำจากคลองเชียงรากได้ไหลทะลักล้นมาตลบหลังเข้าท่วม ต.บางกะดี บางส่วนแล้ว และส่งผลให้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 10 กว่าเซนติเมตร ซึ่งเทศบาลตำบลบางกะดีคาดว่าไม่น่าจะรับมือได้ เช่นเดียวกันกับคันกั้นน้ำที่เกาะกลางถนนติวานนท์ ที่อาจรับมือกับน้ำไม่ไหวเช่นกันสวนอุตสาหกรรมบางกะดีตอนนี้น้ำยังเข้าไปไม่ถึง ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอยู่ ซึ่งขณะนี้น้ำก็ได้เข้าท่วมบ้านของตน ซึ่งอยู่ติดถนนสายปทุมธานี-ติวานนท์ห่างจากอุตสาหกรรมบางกะดีประมาณ 1 กิโลเมตรแล้ว

 ขณะที่ อบจ.ปทุมธานี แจ้งว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา คันกั้นน้ำที่คลอง 5 พังประมาณ 100 ม. ซึ่งคันดินมีความสูงกว่า 2 ม. แต่น้ำมาแรงและถนนแคบ ทำให้น้ำทะลักไปรวมอยู่ที่คลองรังสิต โดยมีเครื่องสูบน้ำตั้งอยู่ที่ประตูน้ำจุฬาฯ หากสกัดไม่อยู่จะเข้าสู่ อ.ลำลูกกา และ กทม. โดยทางอบจ.ได้ใช้เสาเข็มขวางชะลอน้ำไว้


 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำที่ประตูน้ำจุฬาฯ อาจสูบไม่ทัน เพราะแม่น้ำสูงกว่าในพื้นที่ของเราอยู่แล้ว ไม่มีทางไปนอกจากล้นเข้ากทม.เท่านั้น น้ำมาแรงขนาดนี้เครื่องสูบก็จะเอาไม่ไหว น้ำก็จะล้นเข้าลำลูกกา และจะไปกทม.ไปได้หมดเลย เพราะทางวังน้อยน้ำมาแรงมาก ในนวนครตอนนี้น้ำสูงเมตรกว่า ถนนแถวหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี รถผ่านไม่ได้ ถนนไปทางธรรมศาสตร์ รังสิต ที่จะไปคลองหลวงไปไม่ได้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์