คลิปเด็กจีนถูกรถชนจุดกระแสโกรธ

คลิปเด็กจีนถูกรถชนจุดกระแสโกรธ


คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นหนูน้อยชาวจีนวัย 2 ขวบถูกรถตู้ชนทับถึงสองครั้ง

และผู้คนที่สัญจรไปมาเมินเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างความโกรธอย่างรุนแรงในประเทศ และกระตุ้นให้เกิดพิจารณาจิตวิญญาณของความเป็นคนว่า ทำไมผู้คนทั้งหลายจึงไม่ช่วยหนูน้อย
   
สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานเมื่อวันอังคารว่า ด.ญ.หวัง ยู่ วัย 2 ขวบ

หนูน้อยผู้โชคร้ายอยู่ในอาการโคม่าที่โรงพยาบาลทหารกวางโจว ภายหลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์กวางโจว เดลี ยังรายงานอ้างคำกล่าวของหัวหน้าแพทย์ฝ่ายศัลยกรรมระบบประสาทที่บอกว่า หนูน้อยอาจอยู่ในภาวะเหมือนเจ้าหญิงนิทรา หรือไม่สามารถพูดหรือเคลื่อนไหวได้ หากเธอมีชีวิตรอด
   
ทั้งนี้ หนูน้อยถูกรถชนบริเวณถนน แคบ ๆ ในเมืองโฟชาน ท่ามกลางผู้คนที่เดินไปมา แต่ไม่มีใครสนใจเธอที่นอนจมกองเลือด
 
ก่อนถูกรถตู้อีกคันวิ่งมาทับเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งสื่อมวลชนได้นับคนที่เดินผ่านไปมาทางคลิปวิดีโอพบว่า  ช่วงเกิดเหตุมีคนเดินผ่านร่างหนูน้อยถึง 18 ราย โดยไม่ไยดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนพลเมืองดีมาพบนำส่งโรงพยาบาล
   
โทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้คลิกเข้าไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าวในเว็บไซต์ยูกู ดอท คอม อิงค์ และซินา เว่ยโป กว่า 2 ล้านครั้ง และมีการแสดงความเห็นถึง 4.4 ล้านข้อความ รวมทั้งมีการติดป้ายข้อความว่า กรุณาหยุดไร้ความเมตตา
   
ขณะเดียวกัน กลุ่มสิทธิมนุษยชนรายงานว่า แม่ชีชาวทิเบตคนหนึ่งเสียชีวิต
 
หลังจากจุดไฟเผาตัวเองในทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน นับเป็นสตรีรายแรกที่จุดไฟเผาตัวตายในภูมิภาค โดยเทนซิน วังโม เป็นชาวทิเบตรายที่ 9 ในเมืองอาบะของมณฑลเสฉวนที่จุดไฟเผาตัวตาย นับตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา
   
นอกจากนี้ กลุ่มดังกล่าวยังระบุอีกว่า  ตำรวจจีนได้ยิงผู้ประท้วงชาวทิเบตบาดเจ็บ 2 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  อย่างไรก็ตาม กลุ่มฟรี ทิเบต บอกว่า ชาวทิเบตอีกมากมายที่มุ่งมั่นสละชีวิตเพื่อประท้วงในสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า เป็นการกดขี่ทางศาสนา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์