ทักษิณบอกทหารอย่ายุ่งการเมือง เชื่อถ้ามีปฏิวัติ ประชาคมโลกไม่ยอมรับ

ทักษิณบอกทหารอย่ายุ่งการเมือง เชื่อถ้ามีปฏิวัติ ประชาคมโลกไม่ยอมรับ


เว็บไซต์ ดิ เอจ ดอทคอม สื่อออสเตรเลีย รายงานคำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์พิเศษ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับปัญหาทางการเมืองของไทย  ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้เตือนทหารไม่ให้ยุ่งเกี่ยวการเมืองหรือยึดอำนาจจากรัฐบาล ภายใต้การบริหารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของตนเอง โดยกล่าวย้ำว่า ประชาคมโลกจะไม่ยอมรับการปฏิวัติรัฐประหารโดยทหารเด็ดขาด เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับตนเอง เมื่อปี 2549 โดยระบุว่าทหารเป็นพวกเสพติดอำนาจ คนติดยาบ้าก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ยา เช่นเดียวกับคนที่หลงใหลในอำนาจ ก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ การบริหารงานของพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยน้องสาวของตน ได้รับการยืนยันแผนการที่จะแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการบริหารงานกลาโหม ซึ่งอนุญาตให้มีการนัดหมายพูดคุยในทางทหาร


พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ในดูไบ โดยกล่าวว่า เพื่อป้องกันการรัฐประหาร เราจะต้องเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตย

ถ้าประชาธิปไตยจะรุ่งเรืองทหารจะต้องอยู่ในค่ายของตัวเองและได้กล่าวว่า ตนออกจากการเมือง แต่ก็เป็นไปได้ในการกลับไปยังประเทศไทย หลังจาก 5 ปี ที่อาศัยอยู่ในนอกประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการจำคุก 2 ปี สำหรับคดีที่เขากล่าวหาเป็นเรื่องการเมืองแทรกแซง และย้ำว่า จะกลับไปอยู่ที่นั่น แต่ก็ไม่ทราบว่า เมื่อไหร่ หรือวิธีการใด พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่ามันเป็นประเทศของตน ครอบครัวของตน ผู้คนและที่บ้านของตนเอง ตนคิดถึงพวกเขามาก


ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจสร้างปัญหาความไม่แน่นอนในไทย
 
ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ทางการเมือง รวมถึงการจลาจลบนท้องถนน และเขายังได้ปฏิเสธที่หลายฝ่ายอ้างว่า เขาคืออำนาจที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังน้องสาว ทำให้การตัดสินใจที่สำคัญของการบริหารรัฐบาลไทยมาจากตัวเขา และยังได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นที่มีเสียงสนับสนุนเขา สำหรับการขอพระราชทานอภัยโทษ หรือ นิรโทษกรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์