สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!

สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!


สื่อจีนออกมาแก้ข่าว หลังหนูน้อยวัย 2 ขวบที่ถูกรถทับยังไม่เสียชีวิต

ขณะที่คนขับรถถูกจับแล้ว โดยอ้างคำกล่าวของมารดา และคำยืนยันจากแพทย์ ว่าเด็กหญิงยังคงมีโอกาสรอดชีวิตด้านผู้เชี่ยวชาญฯ วิเคราะห์ผลสะท้อนปัญหาความยุ่งยากที่เกิดกับพลเมืองดีเมื่อยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

สังคมออนไลน์ในจีนต่างโกรธแค้นและสลดใจ หลังมีภาพเผยแพร่เหตุการณ์เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูกรถชนทับนอนบาดเจ็บสาหัสบนถนน แต่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา 12 คน กลับไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ

กล้องวงจรปิดเผยให้เห็นผู้คนเดินข้ามผ่านเด็กหญิงเย่ เย่ ซึ่งถูกรถตู้ชนก่อน

จากนั้นมีรถบรรทุกมาชนซ้ำที่หน้าร้านค้าในเมืองฝอซาน ทางใต้ของจีน ซึ่งเป็นร้านของแม่เด็กเอง แต่ผู้คนผ่านไปมานับสิบคนและเจ้าของร้านหลายคนกลับไม่สนใจช่วย จนกระทั่ง นางเฉิน เซียนเม่ย คนเก็บขยะ วัย 57 ปีมาเห็น และช่วยดึงร่างเด็กหญิงออกมาพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ และแจ้งแม่เด็กก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์บอกว่าเธออาการหนัก ภาวะสมองตายและไม่รอดแล้ว

ผู้ใช้บริการคนหนึ่งของซีนา เวยโป๋ ทวิตเตอร์จีน ให้ความเห็นว่าสังคมจีนป่วยหนัก แม้แต่สุนัขและแมวก็ไม่ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเลือดเย็นเช่นนี้

ขณะที่สื่อจีนหลายสำนักได้รายงานข่าวเรื่องที่หนูน้อยถูกรถทับ ไร้คนสนใจช่วยเหลือ และเสียชีวิตไปแล้วนั้น ล่าสุด (18 ต.ค.) สำนักข่าวซินหัว ได้ออกมาแก้ข่าวว่า เด็กหญิงเย่ เย่ยังคงมีชีวิตอยู่ โดยขณะนี้เธอได้รับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ยังคงมีอาการเข้าขั้นโคม่า และตำรวจสามารถควบคุมตัวคนขับรถทั้งสองคนที่ชนเด็กได้แล้ว

มารดาของ เย่ เย่ เปิดเผยในเว็บไซต์ซีนา เวยโป๋ ว่า อาการของเย่ เย่ยังคงทรงอยู่ แต่ไม่สามารถหายใจด้วยตนเอง และแพทย์กล่าวว่า เย่ เย่ยังคงมีความหวังในการประคองชีวิตและลมหายใจจากเครื่องช่วย แต่มีความเสี่ยงสูงที่กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!


เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับ หนูน้อยเย่ เย่ นี้ เป็นข่าวใหญ่ที่สาธารณชนสลดใจมาก

โดยชาวเน็ต ต่างประณามความอำมหิตของผู้คนในปัจจุบัน ขณะที่หลายคน ให้ความเห็นเกี่ยวกับความไร้หัวใจของมนุษย์ในผู้คนที่เดินผ่านไปมาและทำไม่รู้ไม่เห็นครั้งนี้ โดยยกตัวอย่างกรณีของนายสู่ ยุ่นเหอ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือหญิงชราผู้หนึ่ง แต่กลับถูกศาลสั่งให้ชดใช้เงินมากกว่า 100,000 หยวน
       
นอกจากนี้ เมื่อเดือนกันยายน กระทรวงสาธารณสุขจีน ยังได้ออกคำแนะนำเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่สาธารณะว่า ให้พึงพิจารณาอย่างรอบคอบ ระมัดระวัง หากเข้าไปช่วยเหลือผู้สูงอายุเมื่อหกล้มลง และต้องทำด้วยความระมัดระวัง
      
รายงานข่าวกล่าวว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีคนขับรถบัสในเฉิงตู ได้ขับรถไปส่งหญิงชราที่โดยสารมาในรถคนหนึ่ง ที่หมดสติไปเนื่องจากเส้นโลหิตในสมองแตก โดยต้องขับไปส่งพร้อมกับพยานบนรถที่เป็นผู้โดยสารอีก 4 คน เพื่อยืนยันว่าจะไม่ถูกฟ้องร้องในอนาคต

สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!


รถบรรทุกอีกคัน วิ่งทับตัวเด็กหญิงที่นอนบาดเจ็บอยู่ (ภาพจากคลิปฯ) รถบรรทุกอีกคัน วิ่งทับตัวเด็กหญิงที่นอนบาดเจ็บอยู่ (ภาพจากคลิปฯ)


สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!


สตรีจูงเด็กเดินเลี่ยงผ่าน หนูน้อยที่นอนบาดเจ็บ โดยไม่ให้ความช่วยเหลือ (ภาพจากคลิปฯ) สตรีจูงเด็กเดินเลี่ยงผ่าน หนูน้อยที่นอนบาดเจ็บ โดยไม่ให้ความช่วยเหลือ (ภาพจากคลิปฯ)


สลดใจ!! เด็กจีน 2 ขวบโดนรถทับ ไม่มีใครสนใจช่วย!!

จนกระทั่งเวลาผ่านไป ถึงนาทีที่ 17 : 31 :30 หญิงเก็บเศษขยะรีไซเคิล ได้เดินมาและให้ความช่วยเหลืออุ้มเด็ก และมองหาผู้ปกครองหรือคนที่พอจะช่วยเหลือได้ (ภาพจากคลิปฯ)

มารดาของเด็กหญิง วิ่งมาพบและรีบอุ้มลูกไปส่งโรงพยาบาล (ภาพจากคลิปฯมารดาของเด็กหญิง วิ่งมาพบและรีบอุ้มลูกไปส่งโรงพยาบาล (ภาพจากคลิปฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์