ปชป.ยังเดินหน้าถอดถอน อสส.กรณีไม่ฎีกาคดี “คุณหญิงพจมาน” เลี่ยงภาษี

ปชป.ยังเดินหน้าถอดถอน อสส.กรณีไม่ฎีกาคดี “คุณหญิงพจมาน” เลี่ยงภาษี


ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เผยอัยการสูงสุด (อสส.) ยังไม่ได้ให้ข้อมูลคดีเลี่ยงภาษีอดีตภริยา “พ.ต.ท.ทักษิณ” กับพวก ย้ำหากสุจริตใจควรให้ข้อมูล เพราะไม่มีผลต่อคดีแล้ว ระบุยังเดินหน้ากระบวนการถอดถอนอัยการสูงสุดต่อไป

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามเอกสารคดีหลบเลี่ยงภาษีของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก จากอัยการสูงสุดว่า อัยการสูงสุดยังไม่ได้ส่งข้อมูลที่พรรคร้องขอมาให้ โดยได้แต่เพียงคำชี้แจง ซึ่งเนื้อหายืนยันว่าอัยการพิจารณาสั่งไม่ฎีกาคดีด้วยความอิสระตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเนื้อหาเดิมๆ ที่อัยการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมาหลายครั้งแล้ว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า พรรคอยากได้ข้อมูลอื่นมากกว่าว่า 1.เหตุผลที่อัยการสั่งฟ้องคดีในตอนแรกคืออะไร

เพราะการสั่งฟ้องครั้งแรกอัยการอาจเห็นว่า จำเลยมีความผิด ซึ่งศาลชั้นต้นก็ตัดสินให้จำเลยผิด และ 2.เหตุผลที่อัยการไม่สั่งฎีกาหลังจากศาลอุทธรณ์ตัดสินต่างจากศาลชั้นต้นคืออะไร ถ้าอัยการสูงสุดสุจริตใจจริงๆ ก็สามารถให้ข้อมูลเหล่านี้ได้ เพราะคดีนี้ถือว่าสิ้นสุดแล้ว การให้ข้อมูลไม่มีผลกระทบต่อคดีอีก เหตุใดจึงไม่ยอมให้

“หลังจากนี้ฝ่ายกฎหมาย ยังจะเดินหน้ากระบวนการถอนถอนอัยการสูงสุดต่อ แต่เนื่องจากขณะนี้บ้านเมืองกำลังเผชิญปัญหาอุทกภัย ประชาชนกำลังได้รับความเดือนร้อน เราจะรอหลังน้ำลด โดยอาจจะใช้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ เดินหน้าขอข้อมูลต่อไป หรือใช้ช่องทางอื่น อาทิ การตรวจสอบโดยคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ การดำเนินการถอนถอน พรรคจะไม่ทำตามอำเภอใจ จะรอให้ได้หลักฐานที่ชัดเจนและสามารถฟังได้ และจะดำเนินการต่อไป.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์