พบถนนขึ้นเขาใหญ่พังเสี่ยงอันตราย

พบถนนขึ้นเขาใหญ่พังเสี่ยงอันตราย

ตรวจสอบพบถนนขึ้นเขาใหญ่พังทรุดยังไม่ซ่อมอันตรายกับนักท่องเที่ยว เผย ยังไม่ได้ซ่อมแซมเพราะฝนตกต่อเนื่อง ดินอ่อนตัวและมีแผนดำเนินการ ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

เมื่อวันที่  17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเส้นทางที่พังทรุด เนื่องจากได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าถนนช่องทางขึ้นเขาใหญ่ที่พังทรุด ยังไม่มีการซ่อมแซม  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางแคบทางโค้งและลงเนิน อันตรายเป็นอย่างมาก  เพราะถ้าขับรถจากทางด้านประตูทางขึ้นด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ. ปากช่อง  จ. นครราชสีมา จุดที่ถนนพังทรุดเสียหาย  1  ช่องทาง ความยาวกว่า  15  เมตร ช่วงระหว่าง  กม. 28-29  บริเวณด้านซ้ายจะเป็นเหวชันลึกกว่า  200  เมตร สาเหตุเกิดมีฝนตกหนักติดต่อกันจึงทำให้น้ำป่าไหลทะลักกัดเซาะทำให้ดินทรุดเป็นเหตุให้ถนนพังเสียหาย  โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพียงนำแผงเหล็กและกรวยยางมาวางกั้นไม่ให้รถผ่านตรงจุดที่ทรุดเท่านั้น  คงเหลือเพียงช่องทางจราจรเพียง 1 ช่องทางแคบ ๆ เท่านั้น เมื่อรถวิ่งขึ้นเนินเขาพ้นทางโค้งก็จะเจอถนนพัง  แต่เมื่อวิ่งจากบนเขาใหญ่ลงเนินมาด้าน อ. ปากช่อง ก็จะเจอรถที่วิ่งหลบถนนทรุดสวนขึ้นมาในช่องทางเดียวกัน หากเกิดอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวรถอาจจะตกลงเหวลึก  อันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเส้นทางประกอบกับไม่มีป้ายแจ้งเตือน  และยังไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด

นายกฤษดา หอมสุด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  แจ้งว่า เหตุที่ยังไม่มีการซ่อมแซมเนื่องจากช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาทุกวัน

ทำให้หน้าดินอ่อนพังได้ง่ายเกรงจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่  อีกประการหนึ่งก็กำลังศึกษาแผนการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ตลอดทั้งสายให้แข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งตนเองพึ่งย้ายมารับตำแหน่งใหม่ได้ไม่กี่วัน  กำลังศึกษาแผนงานก่อนจะดำเนินอะไรต่อไปแต่ที่น่าเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นไปท่องเที่ยวควรระวังอย่าขับรถเร็ว เนื่องจากจะพบกับถนนพังแล้วยังต้องพบกับดินสไลด์ลงมาจากบนเขาทับช่องทางจราจร

ทั้งนี้มีทั้งก้อนหินขนาดใหญ่และดินไหลลงมาทับริมถนน นักท่องเที่ยวควรระวังไม่ควรประมาท  บางครั้งมีเก้ง กวาง และตะกรวด ลิง ขวางถนน

เพราะสัตว์ป่าพวกนี้ถูกรถทับตายมาแล้วปีละหลายตัว เนื่องจากช่วงนี้อากาศบนเขาใหญ่เริ่มเย็น  ในวันหยุดเสาร์  อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปมาก เกรงจะเกิดอันตรายในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากใกล้จุดที่ถนนพังเป็นจุดอันตราย  มีรถบัสรถโดยสาร และรถทัวร์รวมถึงรถนักท่องเที่ยวและรถบรรทุกน้ำมันเคยตกเหวในจุดนี้มาแล้วหลายคัน  ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจำเป็นต้องหาทางซ่อมแซมแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันการจะเกิดอุบัติเหตุจากรถที่วิ่งขึ้นลง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์