ชาวลพบุรีอ่วมน้ำยังไม่ลดลมหนาวเริ่มซ้ำ

ชาวลพบุรีอ่วมน้ำยังไม่ลดลมหนาวเริ่มซ้ำ


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดลพบุรียังอยู่ในวิกฤตอย่างต่อเนื่องหลังระดับน้ำยังไม่มีท่าทีจะลดลงเลยมีแต่เพิ่มขึ้นทุกวัน

ซึ่งในวันนี้มีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ2-5เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านไม่สามารถอยู่ในบ้านได้แล้วเพราะน้ำขึ้นสูงจนต้องออกมาอยู่อาศัยตามริมถนนที่ไม่ถูกน้ำท่วม แต่ก็ต้องพบกับความอยากลำบากขึ้นมาอีกซึ่งเป็นเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดขึ้นมาอีกเพราะจะต้องถูกน้ำท่วมหนักก็ลำบากมากแล้วแต่ก็ต้องมาเจอสภาพอากาศที่หนาวขึ้นมาอีก หลังจากที่ในวันนี้อากาศเริ่มเย็นลงและมีลมแรงทำให้สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านมากยิ่งขึ้นเพราะส่วนใหญ่ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถได้ผ้าห่มและเสื้อหนาวออกมา ทำให้ต้องทนกับสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว การเดินทางด้วยเรือก็ต้องเจอกับลูกคลื่นที่แรงจนเรือพายและเรือเครื่องก็วิ่งเข้าออกลำบากเป็นอย่างมากเพราะอาจเกิดอันตรายได้จากการใช้เรือ ซึ่งชาวบ้านหลายหมู่บ้านเริ่มวอนขอผ้าห่มและเสื้อกันหนาวหลังมีการประกาศว่าสภาพอากาศจะเริ่มหนาวเย็นมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่นี้ไปอีกหลายวัน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ขาดแคลนเสื้อกันหนาวและผ้าห่มจำนวนมาก


ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เร่งทำการอพยพชาวบ้านที่กางเต็นท์อยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วมถึงโดยเฉพาะบนถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี ช่วงตำบลบางขันหมากและตำบลพรหมมาสตร์ ออกมาอยู่ในที่เต็นท์ที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมากในจังหวัดลพบุรี


นอกจากนี้ทางนายฉัตรชัย ได้มอบให้ทางผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษเร่งนำแพเหล็กลอยน้ำอเนกประสงค์ลงพื้นที่มอบให้ชาวบ้านในอำเภอท่าวุ้งได้แล้วจำนวน10หลัง
 
ซึ่งได้นำไปมอบให้กับชาวบ้านในตำบลบางลี่และตำบลโคกสลุด เนื่องจากทั้ง2พื้นที่นี้ถูกน้ำท่วมสูงทั้งหมู่บ้านจนไม่มีพื้นดินเลยและยังมีชาวบ้านบางส่วนยังไม่ยอมอพยพออกมาอยู่ข้างนอกเพราะยังเป็นห่วงทรัพย์สินของตนเองที่จมน้ำอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีการขอร้องแล้วก็ตาม ทางจังหวัดจึงได้นำแพอเนกประสงค์ไปส่งให้ชาวบ้านไว้ใช้และอพยพมาอยู่แพแทนอยู่ในบ้านเพื่อความสะดวกและสามารถหลบฝนหลบแดดได้และที่ยิ่งไปกว่านั้นยังใช้เก็บของได้ด้วย


ชาวลพบุรีอ่วมน้ำยังไม่ลดลมหนาวเริ่มซ้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์