ปิดถนนสายเอเชียช่วงชัยนาทหลังน้ำท่วมสูงท่าจีนเอ่อล้นฝั่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 8 ตุลาคม ว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องบวกกับน้ำฝนที่ตกชุกในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

ทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนสองฝากฝั่งแม่น้ำและยังไหลสู่ทุ่งส่งผลให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและถนนหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัดและต้องหลีกเลี่ยงการใช้ถนนบางช่วงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยถนนสายสุพรรณบุรี-ป่าโมก ช่วงสะพานไผ่ขวาง ถนนสาย 340 คู่ขนานขาออก ช่วงบริเวณหน้าสำนักงานขนส่งสุพรรณบุรี และคู่ขนานขาเข้าบริเวณปั๊ม ปตท.เลี่ยงเมืองมีน้ำท่วมขังสูงส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ การจราจรติดขัดบางช่วง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำป้ายเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนและนำกระสอบทรายมาวางกั้นเป็นแนวยาวพร้อมสูบน้ำออกเพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติได้

ปิดการจราจรถนนสายเอเชียช่วงจังหวัดชัยนาทหลังน้ำท่วมสูง

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า วันที่ 8 ตุลาคม น้ำท่วมสูงมากในถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดชัยนาท จึงมีการประกาศปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นไป ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว หากคลี่คลายจะแจ้งให้ทราบ

กระแสน้ำแม่น้ำลพบุรีพัดบ้านหาย 10 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวน้ำท่วมจากจังหวัดลพบุรี วันที่ 8 ตุลาคม ว่าน้ำจากแม่น้ำลพบุรีที่รับน้ำจากเขื่อนบางโฉมศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่แตก ได้พัดพาเอาบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ริมแม่น้ำลพบุรี ซอยโรงน้ำแข็งสะพาน 2 หมู่ 6 ต.พรหมมาสตร์ อ.เมือง จ.ลพบุรี หายไปจำนวน 8 หลังคาเรือน และบ้านที่ปลูกอยู่ฝั่งตรงข้ามหายไปอีก 2 หลังรวมทั้งหมด 10 หลัง
 
นายอรรถพล นิโยธา 1 ในผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกน้ำพัดบ้านหาย กล่าวว่า หมู่บ้านของตนมีประชาชนปลูกบ้านพักอาศัยอยู่ 20 ครัวเรือน น้ำในแม่น้ำลพบุรี ได้เอ่อล้นขึ้นท่วมบ้าน 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา จึงขนย้ายครอบครัวมาอยู่ที่เจดีย์หลวงพ่อแสง ริมถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี แต่ก็ยังไม่พ้นจากความโชคร้ายเพราะน้ำได้พัดพาเอาบ้านของตนหายไปกับสายน้ำไปพร้อมกับบ้านเพื่อนบ้านรวม 10 หลัง ไม่สามารถขนทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็น ทีวี, ตู้เย็น, คอมพิวเตอร์ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อยุธยาวิกฤตหนัก น้ำทะลักท่วมเกาะเมือง-โรงพยาบาล เร่งย้ายอุปกรณ์แพทย์-ผู้ป่วย
 
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย วันที่ 8 ตุลาคม ว่าขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณเกาะเมือง อ.พระนครศรีอยุธยา แล้วหลายจุด รวมถึงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทำให้ต้องเริ่มย้ายอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ รวมถึงผู้ป่วยขึ้นที่สูงแล้ว

 ทางด้าน นายไพจิตร โพธิ์จันทร์ ผู้อำนวยการแขวงการทางพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่เกาะเมืองและรอบนอกเกาะเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่ 2 นาฬิกาวันนี้ น้ำทะลักเข้าท่วมในเกาะเมืองและรอบเกาะเมืองอย่างหนัก จนทำให้การเดินรถยากลำบาก โดยเฉพาะรถเล็ก จึงขอแนะนำให้ใช้รถ 6 ล้อขึ้นไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์