น้ำท่วมย่านเศรษฐกิจอุทัยสูงกว่า 2 เมตร


สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด ยังวิกฤติหนัก โดยเฉพาะที่ จ.อุทัยธานี ย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญ

 ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่คันกั้นน้ำ 5 จุดในปทุม พังลง น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี สั่งการให้กำลังฝ่ายปกครองต่าง ๆ เร่งออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านกลาง ต.บางปรอก เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี เขต อบต.บ้านกระแซง อ.เมือง หลังจาก แนวคันดินหลายแห่ง ถูกน้ำกัดเซาะพังทลายลงมา จุดแรกที่พัง คือ คันกั้นน้ำ หน้าสถานีอนามัยบ้านกระแชง พังทลายลงกว่า 4 เมตร จุด 2 หน้าวัดโพธิ์เลื่อน แนวคันดินพังทลายลง กว่า 5 เมตร จุดที่ 3 หน้าโรงเรียนวัดมะขาม เป็นทางยาวกว่า 10 เมตร จุดที่ 4 ทางกลับรถใต้สะพานปทุมธานี แนวกั้นได้พังออกมายาว 2 เมตร จุดที่ 5 บริเวณหน้าซุ้มประตูวัดโพธิ์เลื่อน และสถานีอนามัย หมู่ 1 หมู่ 2 ต.บ้านกระแชง อ.เมือง ความแรงของน้ำทะลักข้ามถนนเข้าท่วมบ้านเรือน

ประชาชน หมู่ 1 - 4 ต.บ้านกระแชง และหมู่ 5 ต.บ้านกลาง ซึ่งเป็นทุ่งนาและบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านกว่า 700 หลังคาเรือน เร่งเก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นที่สูง ขนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปไว้บนถนนสาย 347 เส้นปทุมธานี-ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

ขณะเจ้า หน้าที่หลายหน่วยงาน ใช้กำลังคนนำกระสอบทรายหลายพันลูก และรถแบคโฮ นำแผ่นปูนมาขวางช่องทางน้ำที่ทะลักอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่สามารถปิดกั้นช่องทางน้ำได้ทั้งหมด หากน้ำทะลักเข้าในปริมาณมาก จะส่งผลทำให้เข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน เลียบคลองประปา และคลองน้ำอ้อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามป้องน้ำ ไม่ให้น้ำเข้าสู่เขตพื้นที่เมืองชั้นใน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์