สาวกแอปเปิลใช้ไอแพด-ไอโฟน-ไอแมค ร่วมไว้อาลัยสตีฟ จ็อบส์


หลังการเสียชีวิตของสตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปเปิล ด้วยดรคมะเร็งตับอ่อนเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้คนที่ได้ทราบข่าวต่างพากันเดินทางไปยังร้านแอปเปิล สโตร์ ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก

โดยเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ผู้ที่ชื่นชมในตัวเขาต่างนำสินค้าของแอปเปิลที่ตนเคยซื้อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการไว้อาลัย บางรายถ่ายรูปเทียนไว้ในไอแพด บางรายก็เปิดวิดีโอระหว่างที่จ็อบส์กำลังกล่าวแนะนำสินค้าในยูทูบไว้ในเครื่องไอแมค และบางรายก็ใช้โทรศัพท์ไอโฟนในการส่งข้อความแสดงความเสียใจผ่านช่องทางเว็บไซต์ต่างๆ อาทิ ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

เมื่อกว่า 10 ปี ก่อนเขาคือคนที่ทำให้ไอพอดกลายเป็นเครื่องเล่นดนตรีที่ใครๆต่างก็อยากครอบครองไว้สักเครื่อง อีก 5 ปีต่อมา เขาปฏิวัติวงการโทรศัพท์ เขาทำให้โทรศัพท์ไอโฟนกลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ใครๆก็ต่างอิจฉาในความสามารถของมัน และเป็นเทรนด์ที่ใครๆก็อยากเลียนแบบ และเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว นวัตกรรมใหม่ของเขาทำให้วงการเทคโนโลยีสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อเขาทำให้สินค้าที่ดูเหมือนไม่เป็นที่ต้องการ และสินค้าที่ไม่จำเป็นต้องมี กลายเป็นสิ่งที่"ต้องซื้อ" นั่นก็คือไอแพด

หนึ่งวันหลังการเสียชีวิตของเขา และสองวันหลังการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของแอปเปิล iPhone4s ผู้คนในหลากหลายวงการต่างออกมาแสดงความเสียใจ สำหรับคนที่เติบโตในยุคที่ไอโฟนกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปเหมือนการใส่นาฬิกาข้อมือ จ็อบส์คือบุคคลที่อยู่ในระดับเดียวกับเอลวิส เพรสลีย์, จอห์น เลนนอน หรืออาจเป็นโทมัส เอดิสัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์