ปูจี้ทร.ช่วยกู้ประตูน้ำบางโฉมศรี

3ต.ค. 54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ได้ขอความร่วมมือจากกองทัพเรือให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะที่เขื่อนบางโฉมศรี จ.สิงห์บุรี ที่เขื่อนแตก จึงขอความร่วมมือให้เข้าไปสำรวจเพื่อดำเนินการในการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นพล.ร.อ. สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจเส้นทางความเสียหาย เพื่อที่จะเข้าไปดูแลช่วยเหลือ โดยมอบหมายให้พล.ร.ต.พูลศักดิ์ อุบลเทพชัย ที่ปรึกษาศูนย์บรรเทาสารธาณภัย กองทัพเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ ช่างโยธา เจ้าหน้าที่จากกรมอุทกศาสตร์ กองเรือลำน้ำ และกรมยุทธการ เข้าไปสำรวจในพื้นที่ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ เพื่อที่จะได้สำรวจในพื้นที่ต่างๆ ในการช่วยประชาชน

ทหาร-กรมชลเร่งขนย้ายหินลงเรือปิดทางน้ำบางโฉมศรี


ทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและกำลังทหาร กรมการช่างจังหวัดราชบุรีจำนวน 140 นาย ได้ลำเลียงก้อนหินใส่ตาข่าย  ร่วมกับคนงานกรมชลประทาน  ขนย้ายหินที่บรรจุอยู่ในตาข่ายลงเรือจากถนนสายเอเชียหมู่  9 ต.ท่างาม  อ.อินทร์บุรี เป็นจุดขนย้ายที่ 1  ไปยังจุดขนย้ายที่ 2  บริเวณคันคลองชลประทานมหาราชและจากคันคลองมหาราชไปยังประตูน้ำบางโฉมศรีระยะทางไปและกลับทั้งหมด 1 กิโลเมตรมีเรือลำเรียง 5 ลำ บรรจุหินลำละ 18 กล่องใช้เวลาบรรทุกต่อลำ 40 นาที  แบ่งการทำงานตั้งแต่ 07.00- 23.00  น.     


ขณะนี้สามารถขนย้ายหินทางน้ำไปปิดกั้นน้ำไหลผ่านเขื่อนบางโฉมศรีได้วันละ400 กล่อง ขยายการทับซ้อนของหินได้หน้ากว้าง 15 เมตรคาดชะลอน้ำได้ระดับหนึ่ง    สำหรับการขนย้ายหินทางบกต้องใช้รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน3 คันใช้เวลาการขนย้ายเดินทางนานกว่า  เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนแปลงใช้แผนขนย้ายหินทางน้ำให้มากเที่ยวคาดว่าภายใน 10 วันจะได้หินไปปิดกั้นทางน้ำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์