นายกฯ สั่งทส.รับมือน้ำเน่าเสีย

"นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี  สั่ง ทส.แก้ไขปัญหาน้ำเสียที่สิงห์บุรี 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2554 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมตรี-มท.1.-นายวิทยา บุรณศิริ รมว.กระทรวงสาธารณสุข-นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข-นายธีระ วงศ์สมุทร มรว.กระเกษตรและสหกรณ์ -นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการเสริมแนวกั้นน้ำของประตูระบายน้ำบางโฉมศรี หมู่ที่ 9 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี สิงห์บุรี  โดยมีนายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผวจ.สิงห์บุรี พร้อม หน.ส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.สิงห์บุรี

ได้พบว่าบางพื้นที่มีน้ำเน่าเสียโดยเฉพาะที่ อ.อินทร์บุรี จึงได้สั่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เร่งแก้ไขปัญหา ทั้งนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะนำเฮลิคอปเตอร์บรรจุสารจุลินทรีย์ไปปล่อยในพื้นที่น้ำเสีย โดยได้เตรียมไว้ 3 ลำและได้เริ่มดำเนินการแล้ว


จากนั้น นส.ยิ่งลักษณ์ ได้ฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสิงห์บุรี จากนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน –พลเอกดุลกฤต รักษ์เผ่า ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา-นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.กระทรวงเกษตรฯ

นส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวกับประชาชนว่า  จากการที่ได้ติดตามข่าวประตูระบายน้ำบางโฉมศรีพังน้ำได้ทะลักเข้าท่วมเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรีก็มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน

แต่จะทำในจังหวัดหนึ่งก็จะได้รับผลกระทบอีกจังหวัดหนึ่ง เพราะฉะนั้นจะต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนก่อน  ทราบว่า จ.ลพบุรีประสพกับปัญหาน้ำท่วมมาก แต่จังหวัดสิงห์บุรีหนักก็ไม่แพ้กัน สำหรับประตูระบายน้ำบางโฉมศรีนั้นเราจะทำการชะลอน้ำให้เร็วที่สุดจะขอความร่วมมือไปยังกระทรวงมหาดไทยให้ 3 จังหวัด ให้ความร่วมมือกันคือ ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี  ให้ความร่วมมือกันในการลำเรียงขนส่งสิ่งของที่จะนำเขามาให้ในการชะลอน้ำเพราะตอนนี้ใช้ได้เพียงรถบรรทุกเล็ก เราต้องการรถบรรทุกใหญ่เข้ามาให้เร็วที่สุด ส่วนในเรื่องฝุ่นละอองตามถนนให้ ผวจ.แต่ละจังหวัดดูแลเรื่องสุขภาพของประชาชน จากการที่ฟัง อธิบดีกรมชลประทานรายงานมาว่าหินที่หย่อนลงไปนั้นมีการเคลื่อนตัวไม่เกาะตัวกันเราจึงต้องการเรือขนาดใหญ่ลำเรียงหินมาทางน้ำให้มากเพราะจะได้มากกว่าและเร็วกว่า และอยากจะขอกำลังจากกองทัพเรือนำ  ทหารเรือมาเสริมกำลังเพื่อให้งานนี้เร็วขึ้น ก่อนกำหนด 15 วัน
   
นส.ยิ่งลักษณ์ ได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วม จำนวน 500 ชุด และมอบกระเป๋า-และธงเขียวชุดปฐมพยาบาลให้กับ อสม.ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี ไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 200 ชุด แล้วเดินทางกลับ กทม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์