ส.ส.สุพรรณยันอ่วมน้ำ2เดือนแล้ว มีบทเรียน‘เติ้ง’สร้างเขื่อนกั้น

ที่รัฐสภา นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี

และนายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวชี้แจงสถานการณ์อุทกภัยใน จ.สุพรรณบุรีว่า ยืนยันว่าประชาชนในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ในแนวแม่น้ำท่าจีนประสบปัญญาน้ำท่วมไม่น้อยกว่า 2 เดือนมาแล้ว เช่นเดียวกับจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางอื่นๆ โดยเฉพาะอ.บางปลาม้า และอ.สองพี่น้อง ที่ประชาชนต้องอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนต้องใช้เรือในการเดินทาง ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัด ที่ถูกโจมตีว่าไม่ท่วมนั้น ก็เนื่องจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำงบประมาณไปสร้างเขื่อนตามแนวแม่น้ำยาวกว่า 4-5 กม. จากบทเรียนในปี 2549 ที่ครั้งนั้นเกิดน้ำท่วมใหญ่ จนเข้าท่วมทั่วพื้นที่ รวมถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัดก็เคยถูกท่วมหนัก ทุกหน่วยงานในจังหวัดจึงระดมความช่วยเหลือเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้น้ำก็ปริ่มเขื่อนที่กั้นไว้แล้ว

 “น้ำที่ท่วมสิงห์บุรี ลพบุรี ชัยนาท อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา เพราะประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จ.สิงห์บุรีพังทลาย และมีคำถามว่าหากเปิดประตูพลเทพทั้งหมดของจ.สุพรรณบุรี ที่มีประชาชนในจ.ชัยนาทเรียกร้องนั้น จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตอนบนได้หรือไม่ เพราะขณะนี้น้ำเหนือก็ยังมีจำนวนมาก อีกทั้งแม่น้ำท่าจีนก็รองรับน้ำได้เพียง 320 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที เท่านั้น ประชาชนในจ.สุพรรณก็เดือดร้อนมากว่า 2เดือนแล้ว แต่ไม่เคยประชาสัมพันธ์ออกไป เพราะเข้าใจว่าจังหวัดอื่นก็มีปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องนำมวลชนมากดดันกันด้วย ”นายชาญชัย กล่าว

 ด้านนายสรชัด กล่าวถึงความไม่สบายใจที่นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

กล่าวหาว่ามีขาใหญ่สั่งปิดการระบายน้ำบริเวณประตูน้ำพลเทพ เพื่อไม่ให้จ.สุพรรณบุรีเกิดปัญหาน้ำท่วมว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะทำให้เรื่องลุกลามเกิดความแตกแยก ยืนยันว่านายบรรหารไมได้ปกป้อง ที่ผ่านมาประตูน้ำพลเทพก็เปิดระบายน้ำอยู่เป็นระยะ แบ่งน้ำมวลน้ำเข้ามาจ.สุพรรณบุรี ประชาชนในจังหวัดก็ยินยอม ในฐานะพรรคร่วมน่าจะเห็นใจกันบ้างต้องดูตามข้อเท็จจริง อย่าพูดเพียงให้คนทะเลาะกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์